Honda HR-V hay còn có tên gọi là Honda Vezel tại Nhật Bản nằm ở phân khúc B như City và Jazz, nhưng khung gầm của xe được kéo dài hơn. Xe có chiều dài cơ sở là 2.610 mm, dài hơn 10 mm so với City và hơn 80 mm so với Jazz. Vì là SUV, nên HR-V sở hữu bộ la-zăng rộng 17 inch, tương ứng với cỡ lốp 215/55. Tuy nhiên, tại Malaysia, bộ la zăng này chỉ còn 16 inch.
Xe được trang bị 2 tùy chọn động cơ gồm CVT 1.5 và 1.8 lít đến từ các dòng City và Jazz. Trong đó, động cơ 1.5 lít có khả năng sản sinh công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, động cơ 1.8 lít thì mạnh hơn với 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 169 Nm. Cả 2 động cơ 4 xi lanh SOHC i-VTEC đều tương ứng với hộp số vô cấp CVT.
Honda HR-V sẽ được trang bị phanh đỗ xe điện tử, ABS, EBD, hệ thống trợ phanh, 1 cặp túi khí và hệ thống cân bằng xe. Với phiên bản cao cấp, chiếc HR-V còn sở hữu hệ thống điều hòa tự động, mở khóa và khởi động không cần chìa, hệ thống điều khiển hành trình, ghế ngồi bằng da…
Ra mắt thị trường, Honda HR-V là một đối thủ nặng ký đối với các dòng Peugeot 2008, Mazda CX-3 và phần nào đe dọa lượng khách hàng của dòng Honda Jazz.
Trước đó, Honda HR-V từng có thông tin ra mắt vào cuối tháng 5 đầu tháng 6, nhưng mới đây lại có tin đồn dời lịch ra mắt sáng tháng 7, đáng chú ý gói an toàn Honda Sensing sẽ có mặt trên tất cả phiên bản.
Để tăng sức cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác, Honda vừa cập nhật thêm phiên bản mới cho mẫu SUV HR-V với mức giá chưa tới 700 triệu đồng.
Rất có thể trong tháng cuối năm 2022, Honda sẽ bổ sung thêm phiên bản G cho dòng xe HR-V nhằm tăng thêm sức cạnh tranh.
HR-V được xem là mẫu xe “best seller” tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Từ năm 1998, dòng xe này được sản xuất bởi thương hiệu ô tô Honda của đất nước “mặt trời mọc”. Sau khoảng thời gian dài, HR-V đã trải qua 3 thế hệ với nhiều lần được nâng cấp toàn diện từ thiết kế, tiện nghi đến động cơ.
Hiện tại Honda HR-V đang có những ưu đãi cộng dồn lên đến gần trăm triệu đồng, tuy nhiên chỉ áp dụng cho những mẫu cũ đang cần dọn kho.