Việc thành lập chi nhánh văn phòng tại Myanmar nhằm thúc đẩy thương hiệu Bridgestone và thay mặt cho trụ sở chính của khu vực châu Á – Thái Bình Dương thu thập thông tin chủ yếu về xe tải, xe buýt, ngành công nghiệp sản xuất xe hơi và thị trường lốp xe, cũng như các hoạt động có liên quan.
Ông Kunitoshi Takeda, thành viên của Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành của BSCAP, chia sẻ. “Cùng với quyết định của chính phủ Myanmar mở cửa nhằm thu hút đầu tư nước ngoài đã thúc đẩy rất nhiều công ty ô tô xuất hiện tại đây - một đất nước đang phát triển nhanh chóng như Myanmar về cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, điển hình như đường phố tại đất nước này đang được cải thiện ngày một tốt hơn”.
Ông cũng nói thêm:“Mục đích của chúng tôi là đưa Bridgestone trở thành thương hiệu lốp xe số một tại Myanmar và mong muốn góp phần mang đến một tương lai tốt hơn cho cộng đồng ô tô thông qua các hoạt động hỗ trợ về cộng đồng xã hội và môi trường tại Myanmar”.
Trước đây, Bridgestone đã cung cấp những sản phẩm lốp xe tại Myanmar từ năm 1990 thông qua những kênh phân phối địa phương.
Theo đó, hãng Bridgestone sẽ sớm bán ra thị trường trong nước những dòng lốp “xanh” có công nghệ Enliten giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.
Thời gian áp dụng thực tế và đưa vào thương mại của các loại lốp không hơi có vẻ đang đến rất gần khi các hãng lốp xe danh tiếng đang trong cuộc đua quyết liệt nghiên cứu ra các sản phẩm mang tính bền vững và lốp không hơi.
Bridgestone – Nhà sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới đã bắt tay hợp tác với Microsoft để phát triển hệ thống giám sát thông minh, cho phép lốp xe có thể tự phát tín hiệu và đưa ra cảnh báo khi gặp vấn đề.
Các hệ thống giám sát lốp xe đang là một hướng đi được nhiều công ty theo đuổi nhằm nâng cao mức độ an toàn cho mỗi chuyến đi.
Tại CES năm nay, nhà sản xuất linh phụ kiện đầu thế giới Bridgestone đã mang đến một công nghệ lốp hoàn toàn mới.