Khám Phá, - 10/07/2020 08:56 PM
Bridgestone – Nhà sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới đã bắt tay hợp tác với Microsoft để phát triển hệ thống giám sát thông minh, cho phép lốp xe có thể tự phát tín hiệu và đưa ra cảnh báo khi gặp vấn đề.

Hiện nay, hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) đang là trang bị phổ biến trên xe ô tô giúp tài xế tránh được các vấn đề liên quan tới áp suất lốp. Tuy nhiên, TPMS không thể phát hiện chính xác những hỏng hóc cũng như mối nguy hiểm khác của lốp xe trong quá trình sử dụng.

Và đó là điểm mà Hệ thống giám sát hư hỏng lốp của Bridgestone nhắm đến. Với mục đích thông báo về mức độ thiệt hại thực tế hay tình trạng bất ổn nếu có nhờ kết cấu khung điện toán đám mây MCVP của Microsoft.

Hệ thống sẽ xoay quanh dữ liệu thu thập từ các cảm biến trên xe, và sử dụng các thuật toán  để phát hiện các tác động ảnh hưởng đến bề mặt và cấu trúc của lốp xe, qua đó thông báo cho người lái ngay lập tức nếu thấy có nguy cơ gây nguy hiểm.

Hệ thống sử dụng các cảm biến, cảnh báo những thiệt hại hay tình trạng bất ổn của lốp

Công nghệ này có khả năng nhận biết không chỉ thời điểm, mà cả địa điểm chính xác xảy ra hư hỏng trên lốp xe. Hơn nữa, nó còn có khả năng cảnh báo vị trí ổ gà cũng như các chướng ngại vật khác trên đường đi.

 “Công nghệ kỹ thuật số là một phần lớn mà Bridgestone đang theo đuổi. Hợp tác với Microsoft, chúng tôi có cơ hội đưa Hệ thống giám sát thiệt hại lốp xe của mình tới hàng triệu lái xe, mang đến cho họ sự an toàn và an tâm hơn” - Ông Laurent Dartoux, CEO của Bridgestone cho biết.

Hiện tại công nghệ này chỉ có sẵn trên những mẫu ôtô dùng nền tảng MCVP của Microsoft. Bridgestone cũng khẳng định dữ liệu từ hệ thống này có thể được sử dụng trên các mẫu xe tự lái trong tương lai để giúp tránh được nguy cơ tai nạn.

Ảnh: Carcoops - Bridgestone

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.