Khám Phá, - 12/01/2020 04:49 PM
Tại CES năm nay, nhà sản xuất linh phụ kiện đầu thế giới Bridgestone đã mang đến một công nghệ lốp hoàn toàn mới.

Theo đó, loại lốp này được tích hợp các cảm biến nhằm bổ trợ cho các hệ thống trợ lái trên xe, giúp cho chúng hoạt động hiệu quả và an toàn hơn. Về cơ bản, các cảm biến này sẽ giám sát tình trạng của lốp trong khi di chuyển và gửi dữ liệu về máy tính trung tâm để tính toán về mức độ ăn mòn.

Các cảm biến được gắn ở thành trong của lốp. Cứ sau mỗi vòng quay, chúng lại xác định độ biến dạng của chất kết dính cũng như phân tích độ căng của lốp xe. Không những vậy, các cảm biến này còn có thể phát hiện những lỗ thủng và gửi thông báo tới nhà chức trách để thông tin về việc con đường mà chiếc xe đi qua cần được tu sửa.

Chia sẻ trên Car and Driver, nhà sản xuất cho biết công nghệ lốp kết nối mới được công bố có giá thành không chênh lệch nhiều so với lốp truyền thống. Như vậy, công nghệ này đã cho thấy thêm tiềm năng để thành công. Đáng tiếc là vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể Bridgestone đưa loại lốp này ra thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.