Khám Phá, - 03/07/2020 09:34 PM
Các hệ thống giám sát lốp xe đang là một hướng đi được nhiều công ty theo đuổi nhằm nâng cao mức độ an toàn cho mỗi chuyến đi.

Mới đây, Bridgestone đã cùng với gã khổng lồ công nghệ Microsoft giới thiệu một hệ thống giám sát lốp thời gian thực hoàn toàn mới. Hệ thống này có khả năng phát hiện các hư hại trên lốp và xác định nơi mà lốp gặp sự cố. Đây là những tính năng mà các công nghệ giám sát lốp trước đây không thể làm được.

Có tên gọi Tire Damage Monitoring System (TDMS), nó hoạt động dựa trên dữ liệu được thu thập từ các cảm biến và nền tảng phần mềm MCVP (Microsoft Connected Vehicle Platform).

Trước mắt, công nghệ vừa nêu mới chỉ được áp dụng trên ô tô. Nhưng trong thời gian tới, không loại trừ khả năng TDMS cũng sẽ xuất hiện trên những chiếc xe 2 bánh. Bởi nếu xét đến các sự cố ở lốp xe, rủi ro với các biker là cao hơn rất nhiều so với những người đi ô tô.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.