Mặc dù thị trường ô tô đang có phần chậm so với thời điểm trước nhưng gần đây các thương hiệu hạng sang lại không ngừng hé lộ các mẫu xe mới thông qua các lời tư vấn từ nhân viên bán hàng.

Dường như sự ảnh hưởng của kinh tế thị trường tác động không quá mạnh đến phân khúc xe sang cao cấp bởi vẫn có lượng tệp khách nhất định. Điều này có thể thấy khi những mẫu xe siêu sang thường xuyên cập bến Việt Nam, và mới đây nữa ở phân khúc xe cao cấp sẽ có phần sôi nổi hơn khi chuẩn bị có thêm những cái tên mới.

BMW XM

Là mẫu xe gây bất ngờ nhất khi vừa được các tư vấn bán hàng chào mời đặt cọc với mức giá dự kiến khoảng trên dưới 12 tỷ đồng, theo một số nguồn tin chưa xác thực thì BMW XM sẽ được mang về nước dưới dạng chính hãng.

ba-mau-xe-sang-xin-min-sap-ve-viet-nam-co-xe-da-duoc-cac-dai-ly-chao-moi-dat-coc

BMW XM từng được ra mắt thị trường quốc tế vào tháng 9/2020 và mới đây nhất xe đã xuất hiện tại Thái Lan vào tháng 3/2023. Theo BMW thì XM là mẫu SUV nhanh nhất, mạnh nhất và sang nhất của hãng và cũng là dòng BMW M đầu tiên được trang bị hệ truyền động hybrid và là một chiếc xe hiệu suất cao thực thụ chứ không phải là một phiên bản cải tiến hiệu suất như các dải sản phẩm khác.

Xe được trang bị khối động cơ V8 4.4L cho mức công suất đáng nể lên đến 483 mã lực, 650 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Đi kèm với đó là mô-tơ điện công suất 194 mã lực cho tổng công suất lên đến 644 mã lực, 800 Nm nhờ đó xe chỉ mất 4.1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Phiên bản Label Red thì lại cho hiệu suất tốt hơn khi chỉ mất 3.7 giây để tăng tốc nhờ mức hiệu suất được điều chỉnh lên tới 738 mã lực, 1.000 Nm.

Lexus GX 2024

Đây là mẫu SUV mới nhất của hãng Lexus khi vừa trình làng thế hệ thứ 3 vào đầu tháng 6 năm nay, nhưng hiện tại một số đại lý nhập khẩu tư nhân trong nước đã chào bán nhận cọc mẫu xe. Lexus GX 2024 tương tự Land Cruiser 300 và Lexus LX600 khi được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm rời TNGA-F.

ba-mau-xe-sang-xin-min-sap-ve-viet-nam-co-xe-da-duoc-cac-dai-ly-chao-moi-dat-coc

Theo thông số kỹ thuật thì Lexus GX thế hệ mới có kích thước chiều dài 5.005 mm, chiều rộng 2.114 mm, chiều cao 1.915 - 1.935 mm và trục cơ sở 2.850 mm. Thiết kế tổng thể xe được tinh chỉnh tạo sự khác biệt so với các sản phẩm của Lexus hiện nay.

Không gian nội thất của Lexus GX 2023 có 2 cấu hình gồm 7 hoặc 6 ghế ngồi với các trang bị tiêu chuẩn như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây và màn hình HUD.

Về vận hành xe được trang bị động cơ xăng V6 3.4L tăng áp kép cho công suất 349 mã lực, 650 Nm, hộp số tự động 10 cấp và có thể trong tương lai sẽ có tùy chọn thêm phiên bản hybrid. Theo đó mức giá được các đại lý tư nhân chào bán từ 6.95 tỷ đồng đến 7.4 tỷ đồng cùng thời gian chờ khoảng 4 đến 6 tháng.

Kia K8

Khá bất ngờ khi một chiếc xe được cho là Kia K8 được bắt gặp tại một trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội với phần trước và phần sau được ngụy trang kín. Trước đó mẫu xe này hoàn toàn không có bất cứ thông tin gì về kế hoạch xuất hiện tại Việt Nam.

ba-mau-xe-sang-xin-min-sap-ve-viet-nam-co-xe-da-duoc-cac-dai-ly-chao-moi-dat-coc

Hiện lai lịch của mẫu xe này vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên Kia K8 là mẫu xe được ra mắt vào tháng 5/2022 thay thế cho Kia K7 và chỉ xếp sau K9 nếu so về kích thước với thông số dài rộng cao lần lượt 5.015 x 1.875 x 1.455 mm và trục cơ sở 2.895 mm.

Không gian bên trong của Kia K8 mang hơi hướng sang trọng với thiết kế dạng cong, tích hợp đồng hồ lái và màn hình trung tâm đi kèm một màn hình Hud. Xe được trang bị cần số dạng núm xoay, loa Meridian, đèn nội thất cùng một loạt option cao cấp khác,….

ba-mau-xe-sang-xin-min-sap-ve-viet-nam-co-xe-da-duoc-cac-dai-ly-chao-moi-dat-coc

Kia K8 có khá nhiều tùy chọn gồm các cấu hình động cơ như 2.5L, 3.5L V6, 1.6L tăng áp hybrid và 3.5L V6 dùng nhiên liệu gas hóa lỏng. Hầu hết các động cơ này đều đi kèm hộp số 8 cấp, ngoại trừ riêng K8 hybrid sử dụng hộp số 6 cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.