Audi cho biết lỗi này không liên quan gì đến đợt triệu hồi túi khí khổng lồ do Takata phát động. Những chiếc Audi A4 này đều bị lỗi phần mềm, khiến nó không thể kích hoạt khi xe gặp tai nạn.
Theo Reuters, trong số 850.000 chiếc A4 bị triệu hồi, có 250.000 chiếc được sản xuất cho thị trường Trung Quốc, 150.000 bán cho thị trường Đức. Tuy nhiên vẫn còn 450.000 chiếc chưa được công bố vị trí. Audi không nói thêm về các quốc gia có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi toàn cầu này.
Nhưng chắc chắn sẽ có nhiều chiếc thuộc thị trường Mỹ và nhiều quốc gia nhập khẩu Audi khác. Nên có khả năng Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.
Số lượng xe thương hiệu Audi trong đó có nhiều mẫu xe dính đợt triệu hồi vì lỗi túi khí bên ghế hành khách có nguy cơ gây bị thương hoặc tử vong. Trong khi đó ở Việt Nam sẽ có hơn 100 xe phải triệu hồi nhưng vì lỗi khác.
Hãng xe Đức cho biết sẽ khai tử động cơ chạy bằng dầu vào năm 2026 và trong nỗ lực tập trung vào sản xuất xe điện có khả năng 2 mẫu xe A3 và A4 sẽ không còn thế hệ kế tiếp khi Audi chỉ tập trung phát triển xe điện.
Sau Thái Lan, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á thứ hai đón nhận Lexus IS hoàn toàn mới. Xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm như Audi A4, BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class.
Lớn hơn, tinh tế hơn, thêm nhiều công nghệ mới hơn, Audi A4 thế hệ mới chính thức ra mắt nhằm lấy lại vị thế sau khi bị Bmw 3 series và Mer C lấn át quá lâu.
Volvo Thái Lan ra mắt mẫu sedan hạng sang S60 2020. Chiếc xe vẫn thuộc thế hệ thứ 3, tuy nhiên đã có nhiều sự đổi mới.