Thị trường ô tô, - 23/06/2021 07:54 AM
Hãng xe Đức cho biết sẽ khai tử động cơ chạy bằng dầu vào năm 2026 và trong nỗ lực tập trung vào sản xuất xe điện có khả năng 2 mẫu xe A3 và A4 sẽ không còn thế hệ kế tiếp khi Audi chỉ tập trung phát triển xe điện.

Bên trong nhà máy sản xuất của Audi. Ảnh: Paultan

Thông tin được tiết lộ sau ý kiến của Giám đốc điều hành Audi - Markus Duesmann, truyền đạt trực tiếp tại một cuộc họp quản lý tại trụ sở Audi ở Ingolstadt gần đây. Theo đó, sau năm 2026 thì công ty sẽ chỉ phát triển các mẫu xe chạy thuần điện vàcác mẫu xe có động cơ chạy dầu, xăng và cả hybrid sẽ không được phát triển thêm mà chỉ sản xuất dựa trên các bản có sẵn.

Có thông tin cho rằng với 2 mẫu xe điện có sẵn là A3 e-tron và A4 e-tron hiện tại thì 2 mẫu xe có động cơ chạy bằng nhiên liệu truyền thống hiện tại là Audi A3 và A4 sẽ không có thế hệ kế nhiệm mà chỉ tập trung phát triển thêm các mẫu xe thuần điện.

Mẫu Audi Q8 có thể là mẫu xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống là dầu cuối cùng mà Audi sản xuất vào năm 2026 và kế hoạch cùng thời điểm sẽ ra mắt biến thể chạy điện Q8 e-tron.

Audi Q8 có thể là mẫu xe cuối cùng của Audi có sử dụng động cơ chạy dầu.

Vào tháng 3 vừa qua, Audi đã có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm chạy bằng điện lên 20 mẫu vào năm 2025 và hiện tại các mẫu xe chạy điện thuần túy của Audi đang được thương mại hóa là e-tron, e -tron Sportback dựa trên nền tảng Audi MLB Evo và e-tron GT dựa trên nền tảng của J1 cùng với Porsche Taycan.

Ngoài Audi tiết lộ kế hoạch cụ thể về sản xuất xe điện thì 2 hãng xe của Đức khác là BMW và Mercedes-Benz tỏ ra thận trọng hơn khi chi chưa có thời gian cụ thể, chỉ biết rằng BMW tuyên bố đến năm 2030 thì một nửa doanh số của hãng đến từ các mẫu xe điện.

Việc sản xuất xe điện của các hãng xe tại Châu Âu đang trong giai đoạn gấp rút khi các quy định về khí thải ở lục địa già rất nghiêm ngặt.

Audi e-tron GT đang là mẫu xe thuần điện được thương mại hóa. Ảnh: Audi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.