Thị Trường, - 14/11/2014 12:32 AM
Cục Đăng kiểm vừa công bố đợt triệu hồi 181 chiếc Audi A4 tại thị trường Việt Nam (trong số 850.000 chiếc trên toàn cầu), vì lý do cập nhật phần mềm điều khiển túi khí phía trước.

Cục cho biết kể từ 10/11/2014, hãng sẽ thực hiện việc kiểm tra, cập nhật phần mềm điều khiển túi khí phía trước của dòng Audi A4 số loại A4 (8K-2WD), tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Á Châu trên toàn quốc.

Những chiếc A4 thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 01/11/2011 đến 15/10/2014.

Hãng xe cho biết: Túi khí là thiết bị an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai  nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe. Sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe. Việc điều khiển quá trình bung túi khí được thực hiện theo từng giai đoạn khác nhau (kích nổ, thổi khí, xả với các áp suất khí khác nhau,...) khi xảy ra va chạm thông qua phần mềm được lập trình.

Do việc lập trình nên trong một số trường hợp đặc biệt, các túi khí phía trước của các xe này trong quá trình hoạt động có thể kích hoạt một cách không chính xác chức năng phụ để tối ưu hóa sự bảo vệ lái xe và hành khách khi xảy ra va chạm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.