Thị Trường, - 27/02/2017 09:37 PM
Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm, trong năm 2016 có 2.839 xe ô tô bị từ chối đăng kiểm và con số này trong đầu năm 2017 là 1.089 trường hợp. 90% con số trên từ nguyên nhân vi phạm luật giao thông nhưng chưa nộp phạt.

Theo quy định tại khoản 6, điều 4 của Thông tư số 70/2015 của Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ: Hành vi không được thực hiện trong kiểm định xe cơ giới là khi đã có văn bản đề nghị không kiểm định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc xe có vi phạm đã cảnh báo trên Chương trình Quản lý kiểm định.

90-xe-khong-duoc-dang-kiem-do-vi-pham-giao-thong

Căn cứ trên dựa theo thống kê từ phần mềm cảnh báo phương tiện liên kết cơ sở dữ liệu của Cục với chương trình “Quản lý kiểm định” sử dụng tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới. Cơ quan đăng kiểm sẽ không đăng kiểm đối với các trường hợp vi phạm về hồ sơ, vi phạm về tình trạng kỹ thuật, các phương tiện hết niên hạn sử dụng, phương tiện vi phạm pháp luật… do các cơ quan quản lý Nhà nước có văn bản đề nghị dừng kiểm định để yêu cầu chủ phương tiện thực hiện các nghĩa vụ liên quan. 

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm, trong năm 2016 có 2.839 trường hợp ô tô được đưa vào danh sách cảnh báo dừng tiếp nhận đăng kiểm trên toàn quốc. Con số này trong đầu năm 2017 là 1.089 trường hợp, trong đó đã phát hiện và đề nghị 126 phương tiện đi nộp phạt, rồi quay lại tiếp tục làm thủ tục đăng kiểm.

Khoảng 90% cảnh báo là do chủ phương tiện vi phạm pháp luật giao thông, đã quá hạn chấp hành việc xử phạt nhưng chưa nộp phạt. Các chủ xe sau khi nộp phạt hành chính cần mang biên bản đã nộp phạt lại trung tâm đăng kiểm để được đăng kiểm và cấp giấy phép lưu hành.

TH

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.