Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam, những chiếc BMW R1200GS trong diện triệu hồi được sản xuất từ 11/2013 đến 06/2017.
Theo lý giải của nhà sản xuất giảm xóc trước xe mô tô có nhiệm vụ giảm chấn và ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua hoặc giảm tốc. Nếu khe hở giữa ống giảm xóc và nắp đệm kín không được phát hiện ra kịp thời, thì khe hở này ngày càng lớn và nắp đệm kín sẽ bị tách ra khỏi ống giảm xóc sẽ dẫn đến rò rỉ dầu, có tiếng kêu lách cách và làm giảm tính năng lái của giảm xóc trước. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như ý muốn người điều khiển, thậm chí bị té ngã khi xe vào cua hoặc giảm tốc.
Công ty cổ phần ô tô Âu Châu bắt đầu thực hiện triệu hồi những xe bị lỗi từ 07/08/2017 và dự kiến kết thúc vào 07/08/2018. Thời gian sửa chữa, thay thế dự kiến mất khoảng 1.5 h/ xe.
Công bố của Cục Đăng Kiểm khuyến cáo các xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay đến các đại lý được ủy quyền để kiểm tra thay thế.
Sau đợt triệu hồi 14.626 chiếc BMW R1200GS được triệu đồi tại Mỹ và ảnh hưởng đến 79 chiếc R12000GS tại Việt Nam thì tới lượt BMW R nineT thị trường Châu Âu dính lỗi cốt gắp sau.
Hãng xe sang của Đức cho biết, sắp tới, BMW sẽ khắc phục lỗi phuộc trước, đồng thời cải thiện dung tích động cơ từ 1.170cc lên 1.250cc, cũng như trang bị thêm công nghệ VVT cho R1200GS và R1200GS Adventure.
BMW tại Mỹ đã chính thức phát lệnh triệu hồi mẫu xe BMW R1200GS và R1200GS Adventure. Đợt triệu hồi này liên quan đến 14.626 phiên bản sản xuất trong giai đoạn 2014-2017, bao gồm 6.958 chiếc BMW R1200GS và 7.668 chiếc R1200GS Adventure.
BMW R1200GS TripleBlack được đánh giá là mẫu xe GS trông “vừa mắt” nhất của hãng xe Đức. Với một số người màu sơn đen này quá tầm thường, thế nhưng đối với BMW thì đây là quả là một điều rất đặc biệt.
BMW Motorrad vừa công bố doanh số bán hàng kỷ lục năm thừ 4 liên tiếp của hãng với 123.495 xe được bán ra trong năm 2014, tăng trưởng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái.