Hơn 20 năm kể từ khi các ông lớn ô tô thế giới vào Việt Nam, cục diện ngành công nghiệp ô tô chưa thay đổi gì nhiều và thị trường ô tô vẫn là thị trường gia công – tiêu thụ nhỏ.
Nhiều năm không có lối ra, công nghiệp ô tô Việt Nam đang dần rời xa thực tiễn, dường như chỉ còn là những câu chuyện trên giấy của những nhà hoạch định chính sách…
Thông tư số 11/2013/TT-BCA của Bộ Công an (Thông tư 11) nhằm hướng thực hiện một số nội dung của Nghị định 34/2010/NĐ-CP và Nghị định số 71/2012/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, có hiệu lực từ ngày 15/4/2013 nhưng người dân ngỡ ngàng với quy định lạ lùng trong văn bản hướng dẫn này.
Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), cho biết, doanh số bán hàng của các thành viên trong VAMA trong 4 tháng đầu năm đã sụt giảm nghiêm trọng, đặc biệt là trong tháng 4. Với việc sụt giảm doanh số hơn 21.000 xe so với cùng kỳ năm 2011, ngân sách bị thiệt hại khoảng 6.000 tỷ đồng, tương đương 290 triệu USD.
Hôm qua (21/3) Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, Cục vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH liên doanh sản xuất ôtô Ngôi Sao (VSM) về chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế trục lái trung gian trên xe Mitsubishi Zinger.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000