Đã qua thời những chiếc xe Toyota Innova, Ford Everest hay Toyota Fortuner “chạy chán” vẫn bán được giá, hiện nay do xe hơi ngày càng đa dạng, mức giá phải chăng nên người có nhu cầu mua xe về kinh doanh có nhiều lựa chọn hơn thay vì chỉ nhăm nhăm mua xe cũ vì mức giá rẻ như trước đây.
Thu thuế từ ô tô cả sản xuất láp ráp trong nước lẫn nhập khẩu nguyên chiếc của Vĩnh Phúc, Quảng Nam đang giảm mạnh. Cùng với đó, định hướng hạn chế phương tiện cá nhân đang dần đươc thực hiện... Tình thế này, buộc các cơ quan quản lý sẽ tính toán nhiều biện pháp kinh tế để điều chỉnh. Vì vậy, giá ô tô dự báo khó giảm mạnh.
Giữa bối cảnh giá xe trong nước ngày càng giảm, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) tăng mạnh đối với xe sang có dung tích xi lanh cao trên 3.0L trở lên, nhiều dòng xe sang không thể đứng ngoài cuộc, bắt buộc phải “nhúng chân” vào cuộc đua giảm giá, dù cho phân khúc khách hàng hoàn toàn khác nhau.
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa đưa ra 3 kiến nghị đối với Bộ Công an, Bộ Tư pháp và Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị không xử phạt các xe vì không có giấy tờ bản gốc.
Xe cỡ B được người Việt chọn nhiều nhất với hơn 19.000 xe trong nửa đầu 2017, nhưng doanh số trung bình cỡ A lại cao nhất.
Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố báo cáo bán hàng cộng dồn nửa đầu năm 2017.
Trong bối cảnh thị trường xe đang biến động mạnh về giá của xe mới và xe cũ, nhiều chủ xe cũ đang phải vật lộn với doanh số bán xe tụt giảm nghiêm trọng. Để cắt mạch thua lỗ triền miên, nhiều người đã chọn hướng rời bỏ đô thị để về quê chinh phục thị trường mới.
Không chỉ lấn át về số lượng, các loại xe xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia còn áp đảo cả về giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc vào Việt Nam nửa đầu năm 2017.
Một số DN Việt Nam đang có ý định nhập khẩu mẫu xe điện Tesla về phân phối. Với giá khởi điểm 35.000 USD, cộng thêm thuế nhập khẩu 70%, thuế tiêu thụ đặc biệt 15% và thuế GTGT 10%, cộng các chi phí khác và lợi nhuận, xe có giá bán khoảng 2 tỷ đồng. Giá cả ngày càng giảm nhưng hạ tầng chưa đáp ứng khiến cho việc dùng xe điện còn xa vời khi người dùng vấn còn ám ảnh hết điện, chết máy giữa đường.
Chưa bao giờ vay tiền ngân hàng mua ô tô lại dễ như hiện nay, trong khi giá xe đang giảm mạnh. Mơ ước của nhiều người sớm trở thành hiện thực nhanh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, "giấc mơ" này có nguy cơ sớm chấm dứt với nhiều người.
Nằm trong tình cảnh chung, kinh doanh xe sang 6 tháng đầu năm 2017 gặp khó khăn. Nhiều hãng xe giảm giá mạnh, Lexus có mẫu xe giảm tối đa hơn 200 triệu, Audi có mức giảm tới hơn 500 triệu cho 1 mẫu xe nhưng vẫn không cứu vãn được doanh số.
Chính sách tăng giá tính lệ phí trước bạ khiến nhiều người mua xe phải đóng thêm hàng trăm triệu đồng so với trước đây.
Trong bối cảnh các hãng xe đua nhau giảm giá đến mức khó giảm sâu hơn được nữa, thị trường ô tô Việt có “nín thở” cũng là chờ đợi cú hích gần như cuối cùng vào tháng 8 tới thay vì đợi chờ 2018.
Theo quy định, ô tô thuộc danh mục hàng hóa có khả năng gây mất an toàn, có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn của người tiêu dùng, hạ tầng giao thông và môi trường.
Ngày 13/7, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có ý kiến về việc xử lý những khó khăn, vướng mắc trong việc nhận thế chấp tài sản đảm bảo là phương tiện giao thông khi khách hàng vay vốn.
Ở tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.
Nửa đầu 2017, các hãng xe máy ở Việt Nam bán hơn 1,5 triệu chiếc, trong khi lượng ôtô con tới tay khách hàng là hơn 79.000 xe.
Câu chuyện ngân hàng hay chủ xe giữ bản gốc đăng ký xe đối với ô tô đang thế chấp tại nhà băng đang gây xôn xao. Các chuyên gia pháp lý còn bàn cãi về tính pháp lý của việc này, song, việc giao giấy tờ xe cho chủ xe sẽ đẩy thêm rủi ro về phía ngân hàng.
Các đại lý cho biết từ đầu năm thị trường xe cũ khá ảm đạm, giá xe đã giảm cả trăm triệu đồng nhưng nhiều người vẫn lo nếu mua thì đến năm 2018 sẽ lỗ vài trăm triệu.
Sau 20 năm hình thành, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn lạc quan hơn bao giờ hết.
Chiều 6/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn tại Đức như tập đoàn sản xuất ô tô xe máy BMW, công ty sân bay Munich và ngân hàng BPCE International.
Bước sang tháng 7, cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam vẫn chưa thấy có dấu hiệu hạ nhiệt. Các hãng ô tô vẫn đua nhau tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá ở tất cả các dòng xe, trong đó có cả những mẫu bán tải bán chạy nhất.
Tập đoàn BMW có thể tiếp cận ngay được số ô tô đang được giữ tại cảng ở TP.HCM để bảo dưỡng, nhưng cũng đồng thời phải thay đại lý ở Việt Nam vì Euro Auto đã vi phạm pháp luật.
Chuyện biển số xe ô tô đẹp không phải bây giờ mới bắt đầu. Nó có từ rất lâu khi ô tô vẫn chưa phải là tài sản là phương tiện của người dân như bây giờ. Lâu dần biển xe đẹp trở thành một thứ mặc định được xã hội thừa nhận cho chiếc xe vừa là trang sức niềm hãnh diện của chủ nhân vừa là một thứ bấu víu thần bí vào những điều may mắn cho cả xe và người.
Chỉ 16 trong tổng số 1.000 người Việt hiện sở hữu ôtô, một con số quá nhỏ so với Malaysia, Thái Lan hay Indonesia.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000