Khi Uber rút lui khỏi Việt Nam, Grab được cho là độc quyền. Tuy nhiên, thế độc quyền này sẽ không còn khi hàng loạt đơn vị kinh doanh dịch vụ xe công nghệ đã và đang nhảy vào cạnh tranh quyết liệt.
Theo số liệu thống kê của Cơ quan Vận tải Liên bang Đức (KBA), số ô tô đăng ký lưu thông mới ở Đức đã đạt 316.405 xe trong tháng 8/2018, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.
Tuần vừa qua ghi nhận số lượng lớn xe bán tải từ Thái Lan làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, với hơn 860 chiếc, trong khi tuần trước chỉ có 25 chiếc.
Với đề xuất điều chỉnh phí trước bạ của Bộ Tài chính, nếu mua một chiếc ôtô bán tải trị giá 600 triệu đồng, người mua sẽ phải trả phí trước bạ gấp từ 3 đến 4,5 lần so với hiện nay.
Thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, đã có tổng cộng 3.089 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về nước trong tuần vừa qua, tính từ ngày 24-30/8/2018, đạt giá trị kim ngạch 59,27 triệu USD. Trong khi lượng xe nhập về tuần trước chỉ đạt 1.116 chiếc với tổng giá trị là 26,66 triệu USD.
Sau nửa năm yên ắng, thị trường ôtô Việt trở nên sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe nhập khẩu, lắp ráp mới.
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140 của Chính phủ về lệ phí trước bạ. Theo đề xuất, xe pick-up, xe tải VAN thì mức thu lần đầu sẽ bằng 60% ô tô con, còn mức biến động giá chuyển nhượng ô tô, xe máy dự kiến giảm từ 20% hiện nay xuống 10%
Tại Dự thảo Luật Giao thông vận tải đường bộ (sửa đổi) đang được Bộ GTVT xây dựng, lấy ý kiến, có một số quy định đáng lưu ý như chủ xe ô tô sẽ buộc phải có tài khoản ngân hàng.
Sự xuất hiện của một loạt các mẫu xe mới, có "giá mềm" từ 500-700 triệu đồng là yếu tố quan trọng thúc đẩy người tiêu dùng “xuống tiền” lấy xe trong tháng "cô hồn".
Sự xuất hiện Ford Everest 2018 như là một làn gió mới trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, với thân hình cơ bắp đậm chất Mỹ, các đường khí động học bắt bắt cũng như động cơ và tính năng an toàn sẽ chinh phục không ít các “đám mày râu” trên thị trường Việt.
Sự xuất hiện của một loạt các mẫu xe mới, có "giá mềm" từ 500-700 triệu đồng là yếu tố quan trọng thúc đẩy người tiêu dùng “xuống tiền” lấy xe trong tháng "cô hồn".
Hạn chế tốc độ qua khu dân cư, đường đèo, bắt buộc trang bị dây an toàn với tất cả ghế ngồi, thực hiện tuần tra 24/24 đối với các tuyến đường trọng điểm là những chỉ thị mà Phó Thủ tướng Trường Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an thực hiện một số giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) vừa có văn bản “kêu cứu” gửi Bộ Công Thương đề nghị siết chặt các quy định về hợp quy chất lượng sản phẩm lốp ô tô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.
Ngày 27/8, Mỹ và Mexico đã thống nhất sửa đổi Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), gây áp lực lên Canada trong việc đồng ý với các điều khoản mới về thương mại ô tô và các quy tắc giải quyết tranh chấp để có thể tiếp tục tham gia vào thỏa thuận ba bên (gồm Mỹ, Canada và Mexico).
Trong tháng 8/2018, một loạt mẫu xe có thiết kế đẹp, thêm những tính năng mới, có giá bán từ trên 500-700 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều khách, liên tiếp ra mắt.
Xe du lịch nhập khẩu từ ASEAN vẫn đều đặn về Việt Nam, nhưng dường như người tiêu dùng đã có vẻ “mệt mỏi” khi đợi chờ các dòng xe giá rẻ; các dòng xe miễn thuế nhập khẩu và cả xe lắp ráp trong nước không có dấu hiệu giảm giá.
Bộ GTVT đang xây dựng lộ trình khí thải đối với ô tô đang lưu hành và xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định. Theo đó, dự kiến, tất cả ô tô đang sử dụng sẽ phải nâng tiêu chuẩn khí thải.
Ô tô trong tầm giá 600 triệu đồng liên tiếp ra mắt tại Việt Nam khiến khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.
“Với việc các đơn vị nhập khẩu phân phối nguyên chiếc cuối cùng đã hoàn tất thủ tục để nhập khẩu ô tô, có thể dự báo nhu cầu đối với xe nhập khẩu vốn bị dồn nén trong suốt thời gian qua sẽ được giải phóng trong thời điểm cuối năm nay và năm 2019”, Giám đốc Khối phân tích của VND nhận xét.
Những chiếc SUV cỡ nhỏ, có phong cách trẻ trung, linh hoạt và tiện dụng, phù hợp với các đô thị, dồn dập ra mắt, đang làm “nóng” phân khúc này. Cạnh tranh giữa các sản phẩm ngày càng quyết liệt, người tiêu dùng có thêm những lựa chọn mới và hy vọng giá giảm.
Các hãng xe đua nhau nhập khẩu xe để chuẩn bị hàng cho những tháng cuối năm khi nhu cầu mua xe tăng cao.
Để giải quyết bài toán chất lượng lao động của doanh nghiệp FDI, nhiều chuyên gia đánh giá giải pháp gắn kết doanh nghiệp với cơ sở đào tạo rất quan trọng. Trong khi đó những tín hiệu tích cực từ công tác đào tạo đã được ghi nhận tại doanh nghiệp FDI sản xuất và lắp ráp ô tô tại Việt Nam.
Theo Luật sư Trương Thanh Đức, cần phải bỏ ít nhất 1/2 các điều kiện trói buộc trong dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh vận tải bằng ôtô...
Ngoài số xe bị phát hiện làm giả hóa đơn thương mại để nhập lậu về Việt Nam hòng trốn thuế, cơ quan điều tra còn phát hiện 133 xe BMW khác được Euro Auto nhập về Việt Nam cũng theo hình thức này.
Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam đã có câu trả lời chính thức về việc nước lọt vào vi sai cầu trước của mẫu GLC. Hãng khẳng định đó không phải lỗi kỹ thuật của sản phẩm.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000