Theo số liệu thống kê của Cơ quan Vận tải Liên bang Đức (KBA), số ô tô đăng ký lưu thông mới ở Đức đã đạt 316.405 xe trong tháng 8/2018, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017, trước khi các quy định kiểm nghiệm khí thải ô tô mới nghiêm ngặt hơn của Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực từ tháng 9/2018.
Theo các chuyên gia trong ngành, các quy định mới về khí thải của EU, còn gọi là WLTP, là yếu tố thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tăng mạnh mức chiết khấu cho các đại lý bán hàng trong tháng 8/2018.
Các dòng ô tô sử dụng động cơ diesel vẫn khá thông dụng tại Đức khi chiếm tới 32,6% số ô tô đăng ký mới tại thị trường này trong tháng 8/2018. Tuy vậy, ô tô sử dụng động cơ xăng đã chiếm tới 62,1% tổng doanh số bán ô tô ở Đức trong tháng 8/2018.
Trong khi đó, trong tổng doanh số bán ô tô ở Đức trong tháng 8/2018, các loại ô tô sử động cơ lai chỉ chiếm 4%, sử dụng động cơ điện hoàn toàn chiếm 0,8% và sử dụng động cơ chạy bằng khí đốt tự nhiên chiếm 0,4%.
Cho dù vướng phải vụ bê bối liên quan tới phần mềm gian lận khí thải ô tô song doanh số ô tô của Volkswagen trong giai đoạn từ tháng 1-8/2018 đã tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 491.000 xe.
Theo Bnews
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.