Câu nói “khách hàng là thượng đế” dường như không chính xác đối với thị trường xe hơi nước ta. Ở Việt Nam người tiêu dùng luôn ở vị thế yếu trước các doanh nghiệp bán ô tô.
Tình hình nhập khẩu ôtô cuối năm 2018 vẫn không hề giảm sút khi chứng kiến tuần cuối cùng vừa qua (từ 21/12 đến 27/12/2018), số lượng ô tô các loại đăng ký nhập khẩu vẫn ở mức cao, đạt 3.680 chiếc.
Mặc dù tiếp tục đầu tư vào Việt Nam nhưng các doanh nghiệp ô tô có vốn đầu tư nước ngoài vẫn "ngóng chờ" vào xe nhập.
Thị trường cho thuê xe ngày càng khó khi có nhiều doanh nghiệp nội lẫn ngoại gia nhập.
Năm 2019, nếu một số dự thảo liên quan đến ôtô được thông qua, cộng thêm tình trạng cầu vượt cung như 2018 thì viễn cảnh ôtô giảm giá mạnh như kỳ vọng của người dân sẽ khó xảy ra.
Giá xe ô tô năm 2019 như thế nào, có giảm hay không là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Giới chuyên môn cho rằng, xu hướng giảm giá chưa rõ ràng, ngược lại sẽ có những dòng xe tăng giá.
Lượng ôtô nhập khẩu xứ vạn đảo chiếm ưu thế với hơn 1.400 xe về Việt Nam ở mùa bán hàng cuối 2018 và cận Tết âm lịch.
Năm 2018, tiêu thụ xe máy cả nước vượt con số 3,4 triệu chiếc. Xu hướng mua sắm những chiếc xe đắt tiền ngày càng tăng mạnh và DN kinh doanh xe máy tiếp tục lãi lớn.
Ôtô Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam đã lâu nhưng gần đây mới được để ý và gây sốt tranh luận lớn nhờ một vài mẫu của hãng Zotye "nhái" xe sang đến từ Anh, Đức.
Nguồn cung của phân khúc xe sang nhập khẩu nguyên chiếc được dự báo sẽ hồi phục mạnh trong năm 2019 khi hầu hết các xe đều có thể nhập về Việt Nam từ cuối năm 2018. Do đó, thị trường ô tô trong năm 2019 cũng được dự báo sẽ cạnh tranh gay gắt hơn.
Cuối năm nhu cầu mua xe của người tiêu dùngtăng cao, các đại lí ô tô cũ, đã qua sử dụng cũng tung ra nhiều chương trình hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Dưới đây là ba mẫu xe ô tô cũ trong tầm giá 200 triệu mà bạn không nên bỏ lỡ trong dịp này.
Ước tính có khoảng 88.000 chiếc xe của 7 hãng từ phân khúc bình dân tới sang chảnh tại Việt Nam đã bị công bố lỗi kỹ thuật, khiến năm 2018 là năm kỷ lục của của các vụ triệu hồi.
Do quy mô thị trường vẫn nhỏ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, nhiều khoản thuế phí “đè lên”, nhu cầu giảm trong khi hàng tồn kho lớn khiến nhiều doanh nghiệp xe tải ở Việt Nam khó khăn chồng chất, và đứng trước nguy cơ đóng cửa.
Nhu cầu mua xe dịp cận tết của người dân tăng cao khiến thị trường ô tô cuối năm khá sôi động. Nhiều hãng xe từ tầm trung đến hạng sang đồng loạt tăng giá lên đến hàng chục thậm chí cả trăm triệu đồng.
Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu khan hiếm vào thời điểm thuế về 0%, giá lại không giảm, khách hàng dài cổ chờ và phải chi thêm gần 1.000 tỷ đồng để có xe sớm.
Tâm lý "giải khát" có thể là một lý giải chính đáng cho sự cháy hàng, đắt khách của thị trường ô tô Việt Nam một năm qua, khi thuế nhập khẩu từ ASEAN dù về 0%, giá không giảm và khuyến mãi cũng không đua nhau "khủng" như trước.
Theo Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính đây mới chỉ là một bước đề nghị nghiên cứu, xây dựng phương án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.
Nếu vào thời điểm này năm ngoái, các hãng ô tô đua nhau ồ ạt giảm giá bán, thì năm nay, hàng loạt mẫu ô tô lại tăng giá vào dịp cuối năm. Thậm chí, có mẫu xe sang tăng giá tới gần 400 triệu đồng, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.
Cuối năm, thị trường ô tô cũ đang sôi động hơn vì đây là mùa mua sắm lớn nhất trong năm và các đại lí xe ô tô cũ thường đưa ra những mức giá ưu đãi lớn cho khách hàng.
Bức tranh ghép từ cuộc chiến thị phần giữa xe lắp ráp và nhập khẩu, giá xe tăng không giảm, bên cạnh điều mới mẻ từ VinFast, xe máy xanh.
Để hạn chế ô nhiễm khi sử dụng ô tô, xe máy, Bộ Tài chính đã thu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, thu thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng dầu. Ngay cả ô tô cũng đã bị thu thuế tiêu thụ đặc biệt với mức rất cao. Cho nên nếu ô tô, xe máy “gánh” thêm phí bảo vệ môi trường đối với khí thải thì sẽ không hợp lý.
Những tưởng “thoát ải” Nghị định 116, người tiêu dùng Việt sẽ có cơ hội mua ô tô giá hợp lý. Song, thực tế diễn biến thời gian qua cho thấy các mẫu xe liên tiếp được điều chỉnh tăng, giảm với các tần suất khác nhau.
Hơn 141.600 trường hợp vi phạm quy định về điều khiển xe ô tô và an toàn kỹ thuật đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý...
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản yêu cầu Ban An toàn giao thông TPHCM chấn chỉnh tình trạng người điều khiển mô tô, xe máy lưu thông vào làn xe dành cho ô tô, dẫn tới nhiều vụ TNGT chết người thời gian qua.
Huyndai sẽ không sản xuất Santa Fe chạy dầu diesel tại Mỹ trong năm 2019.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000