Toyota Wigo, một trong những sản phẩm nhập khầu từ Indonesia. Ảnh: Lương Dũng-Tiến Thành.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, giai đoạn 21-27/12/2018, lượng ôtô con nguyên chiếc tiếp tục đổ về Việt Nam khi năm 2019 cận kề. Có tổng cộng 2.516 xe con về nước, trị giá hơn 42,7 triệu USD, tương ứng với mức giảm 17,2% (522 xe) về lượng so với tuần trước.
Indonesia và Thái Lan tiếp tục là hai quốc gia dẫn đầu, chiếm hơn 93% tổng lượng xe nhập khẩu. Trong đó, xe con xứ vạn đảo là 1.406 xe, xứ chùa vàng là 941 xe. Bên cạnh đó, ôtô xuất xứ Trung Quốc có 50 xe.
Indonesia là thị trường hiện xuất các dòng xe của Toyota như Rush, Avanza, Wigo, Fortuner hay Xpander của Mitsubishi sang Việt Nam. Trong khi Thái Lan gần như xuất trọn các dòng xe phổ thông mà hãng muốn nhập khẩu về Việt Nam, đặc biệt bán tải.
Tuần đầu của tháng 12/2018 chỉ có hai xe con nhập khẩu về Việt Nam trong khi con số của tuần này tăng cao. Theo các chuyên gia, việc trồi sụt lượng xe nhập từ quốc gia nào đó không phải là điều bất ngờ. Bởi mỗi hãng có kế hoạch đặt hàng và chiến lược bán hàng riêng ở từng thời điểm.
Tuy nhiên, việc nguồn cung không đều ở một số sản phẩm hút khách có thể khiến giá tại đại lý biến động theo. Thị trường ôtô cuối năm bắt đầu trở nên sôi động hơn, không ít e ngại của khách hàng về việc giá xe có thể đội lên cao nếu cung không đủ cầu, đặc biệt Tết âm lịch đang đến gần.
Theo VnExpress
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.