Để "nuôi" một chiếc xe ô tô, mỗi tháng, chủ xe phải tốn từ 5- 8 triệu đồng. Nếu thu nhập cả gia đình chỉ 30 triệu/tháng, mua ô tô sẽ đầy rủi ro, hết luôn cả tích lũy.
Đức là cái nôi của nền công nghiệp ôtô, là nơi khai sinh và đặt nền móng phát triển ngành ôtô thế giới.
Sau cả năm tìm hiểu việc mua và sử dụng xe hơi, anh Tuấn nhận ra việc đi xe dịch vụ ở Sài Gòn thuận tiện và đỡ tốn kém hơn nhiều.
Sau giai đoạn trầm lắng trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, thị trường phân phối ô tô sôi động trở lại. Sức cầu ô tô đang duy trì ở mức cao.
Dưới thời chủ tịch Kim Jong-un, ngành ôtô Triều Tiên đã phát triển mạnh mẽ với giá siêu rẻ chỉ 21 triệu cho đến 70 triệu đồng. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa dễ dàng sở hữu ôtô.
Ba Phó chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên trực tiếp tham quan xưởng sản xuất thân vỏ ôtô và xe máy điện của VinFast.
Hàng ngàn chiếc xe có xuất xứ từ ASEAN đang “đổ bộ” vào Việt Nam. Ngoài ra, những siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng cũng được nhập về từ Đức sau một năm trời “vắng bóng”.
Ở các nước như Mỹ, Úc, Anh, nhiều vụ bán xe gian dối, tua số km ô tô đã bị phát hiện và xử phạt rất nặng, cao nhất 250.000-500.000 USD, tức từ 5-10 tỷ đồng và có thể bị ngồi tù 3 năm.
Đầu năm, một số mẫu xe đã giảm giá vài chục triệu đồng/chiếc để câu khách, song còn quá sớm để khẳng định đây là xu hướng của giá xe năm nay. Nhiều đại lý, giới kinh doanh xe hơi đồng tình năm 2019 có nhiều cơ hội cho giá xe giảm, nhưng việc giảm hay không vẫn phụ thuộc vào hãng xe, doanh nghiệp dẫn đầu.
Dù chưa được phép lưu thông nhưng các mẫu ô tô điện Trung Quốc vẫn được tuồn vào Việt Nam, rao bán tràn lan.
Một mẫu xe hạng A hiện có giá bán trên 300 triệu đồng, nếu giảm từ 60-90 triệu đồng, sẽ chỉ còn hơn 200 triệu đồng, phù hợp với khả năng thanh toán của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.
Các đại lý xe Ford và Mitsubishi liên tục tiếp đón người mua xe, trái ngược với đại lý kinh doanh xe hơi Kia tại Hà Nội.
Xe làm lại sau tai nạn, xe đang trả góp, chiếm đoạt tiền đặt cọc là những mánh lới dân buôn ôtô cũ hay áp dụng.
Lượng xe tiêu thụ tháng đầu năm 2019 tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái giúp góc nhìn về thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sôi động cả năm.
Nếu hoàn tất cả sản xuất động cơ tại Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa sẽ đạt trên 60% khi đó giá xe sẽ giảm khoảng 30% và chiếc xe 600 triệu đồng sẽ giảm 180 triệu đồng.
Đề án được xây dựng nhằm giảm kẹt xe với 36 giải pháp, trong đó có việc cấm xe máy vào quận 1, 3, 5, 10, Phú Mỹ Hưng...
Hơn 11.600 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 1, tăng trưởng mạnh so với con số 340 chiếc cùng kỳ năm ngoái.
Mặc dù giảm giá cả trăm triệu đồng song thị trường xe cũ đầu năm mới Kỷ Hợi năm 2019 vẫn ở tình cảnh chợ chiều, ế khách.
CR-V bất ngờ soán ngôi vua doanh số Vios, Xpander được đón nhận mạnh, Santa Fe bám sát Fortuner, EcoSport thất thế trước Kona.
Nhu cầu về ô tô giảm mạnh trong khi nguồn cung dư thừa nên giá bắt đầu giảm. Nhiều đại lý đã mở cửa bán hang, mức giá bán lẻ nhiều mẫu xe đã giảm thấp hơn giá công bố hoặc khách mua được ưu đãi.
Nhiều người khuyên mua một chiếc ô tô mới, tôi kiên quyết mua ô tô cũ 300 triệu, còn 500 triệu đầu tư mua đất.
Giá bán lẻ của hàng loạt mẫu xe ô tô trên thị trường đã bắt đầu giảm xuống ngay sau Tết nguyên đán.
Tình trạng "bia kèm lạc" dịp trước Tết Nguyên đán đã giảm đáng kể, nhiều dòng xe hiện bán ở giá niêm yết, không còn ép khách.
Hỗ trợ các dự án ngành ô tô được xem là những tín hiệu tốt cho việc gia tăng sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong thời gian tới.
Sau Tết, nhiều mẫu ô tô đã giảm giá mạnh, có mẫu giảm tới hơn 50 triệu đồng. Nhiều mẫu xe cũng đã bỏ "bia kèm lạc", bán đúng giá đề xuất.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000