Thị Trường, - 23/02/2019 03:02 PM
Các đại lý xe Ford và Mitsubishi liên tục tiếp đón người mua xe, trái ngược với đại lý kinh doanh xe hơi Kia tại Hà Nội.

Sau Tết, thị trường xe hơi Việt đang có những giây phút trầm lắng nhất định, do nhu cầu mua xe gần như đã dồn hết vào tháng đầu tiên của năm 2019. Tháng 1/2019, toàn thị trường đạt 40.291 xe, đã tính cả doanh số của các thành viên VAMA và Hyundai Thành Công, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2018 và tăng 2% so với tháng 12/2019. Tuy nhiên, không phải hãng xe nào cũng đông đảo khách hàng trong giai đoạn "vàng" vừa qua.

Theo một nhân viên tư vấn bán hàng ở một đại lý Ford cho biết, khoảng thời gian sau Tết lượng khách đến đại lý vẫn đều. Đặc biệt trong 2 ngày khai xuân là 11 và 12/2 (tức mùng 7, mùng 8 Âm lịch) đa phần khách hàng đều có tâm lý muốn lấy xe ngay nên nhiều người đặt mua luôn.

Đại lý này cũng nhanh chóng nắm bắt thời cơ khi tung ra chương trình khuyến mãi chào xuân tặng gói bảo hiểm khi mua bán tải Ranger bản Wildtrak. Người mua mẫu SUV Everest trong khoảng thời gian này cũng được hưởng lợi khi mức giá không thay đổi. EcoSport, bán tải Ranger và Everest vẫn là những mẫu xe gầm cao đa dụng được nhiều người lựa chọn, và hiện cũng đang là những mẫu xe bán chạy nhất của Ford ở Việt Nam.

Do chương trình khuyến mại chỉ kéo dài trong thời gian ngắn và đa phần tâm lý khách hàng vẫn mong muốn có xe đi ngay trong Tết nên lượng khách mua xe sau Tết cũng không quá đông đúc.

Trong đó, Ford Ranger là đại diện duy nhất của Ford xuất hiện trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 1/2019 với doanh số 1.546 xe. Trước đó vào tháng 12/2018, Ford bán được 1.928 chiếc Ranger và chỉ xếp sau Toyota Vios.

Lượng khách hàng nhộn nhịp tới đại lý hỏi mua xe dịp sau Tết cũng xảy ra với đại lý Mitsubishi. Theo chị Nhung - đại diện bán hàng ở một đại lý Mitsubishi trên địa bàn Hà Nội, Mitsubishi Xpander và Triton là hai mẫu xe nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng.

Từ khi kết thúc kì nghỉ Tết cho đến nay, đại lý này đã nhận tiền đặt cọc của khoảng 30 khách hàng chủ yếu là xe Xpander, riêng Triton thì đại lý này đã bán ra thị trường khoảng hơn 10 xe. Mẫu MPV giá rẻ Xpander cũng lần đầu tiên góp mặt trong số 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường tháng 1/2019 với 1.295 xe bán ra.

Trong khi đó, thế hệ mới của Mitsubishi Triton ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản MIVEC AT 4x2 và MIVEC AT 4x4, giá bán lần lượt là 730,5 triệu đồng và 818,5 triệu đồng. Xe được thay đổi mạnh trong thiết kế, được kỳ vọng sẽ phân chia lại thị phần xe bán tải tại Việt Nam, nơi đối thủ Ford Ranger đang chiếm vị thế "ông trùm".

Trái với tình hình kinh doanh khởi sắc dịp đầu năm mới của các đại lý Ford và Mitsubishi, đại lý bán xe Kia lại khá vắng khách. Anh Trường đại diện đại lý Kia ở quận Hai Bà Trưng cho biết, dịp Tết lượng khách đến đại lý xem xe trung bình khoảng 2 người/ngày. So với cùng kì năm ngoái không có sự biến động nhiều.

Dù mới ra mắt vào tháng 12/2018, Kia Cerato thế hệ mới đã có 2 tháng liên tiếp nằm trong số 10 xe bán chạy nhất thị trường. Ngay tháng đầu tiên ra mắt, Kia Cerato đạt doanh số 1.056 xe và đã tăng lên 1.603 xe trong tháng 1/2019.Ngoài Morning, Cerato là mẫu xe được chú ý nhiều nhất. Theo anh Trường, khoảng 2 tháng trước Tết, Cerato là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng quan tâm đặc biệt nhưng sau Tết, lượng khách hàng đến đại lý thưa thớt hẳn.

Trong khi đó, tháng đầu tiên của năm 2019, Honda CR-V bất ngờ trở thành mẫu xe bán chạy nhất, với 2.812 xe bán ra.

Theo Zing

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.