Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 10/06/2021 11:44 AM
Ngoài những hình ảnh được chụp không chính thức từ trước, đến nay mẫu Land Cruiser mới hoàn toàn được công bố rạng sáng nay theo giờ Việt Nam với những thay đổi mạnh mẽ giúp xe tiết kiệm hơn, mạnh mẽ hơn.

Điểm nhấn của Land Cruiser mới lần này được xác nhận đó là, động cơ diesel 3,3 lít, cùng việc giảm trọng lượng của xe rất lớn – tới 200 kg và hạ trọng tâm xe xuống. Việc giảm trọng lượng sẽ giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn đồng thời giảm 10% phát thải CO2.

Toyota sẽ bán Land Cruiser mới với động cơ V6 hút khí tự nhiên và hộp số tự động 6 cấp ở một số thị trường và khả năng sẽ có Việt Nam khi rạng sáng qua, buổi livestream trực truyến của Toyota đánh dấu thời gian bắt đầu ở nhiều nước đang có tỉ lệ sử dụng xe động cơ Diesel cao cùng điều kiện địa hình phức tạp như Mông Cổ, Ai Cập, Australia, Nga, Việt Nam, các nước Trung Đông …Land Cruiser sẽ không được bán ra tại thị trường Mỹ bởi mẫu này đã tuyên bố khai tử tại đây. Dự kiến doanh số bán xe sẽ chính thức được bắt đầu vào mùa hè này.

Mẫu xe mới không còn sử dụng động cơ V8 5,7 lít mà thay vào đó là động cơ động cơ 3,5L tăng áp kép mới được phát triển tạo công suất 409 mã lực và mô men xoắn là 650Nm. Mặc dù có ít xi lanh hơn nhưng với cặp tăng áp giúp V6 mạnh hơn gần 30 mã lực so với V8 và mô men xoắn tăng lên gần 80lb-ft.

Động cơ 3,5L nói trên dành cho thị trường Nga, trong khi đó ở các thị trường khác có thể là động cơ diesel 3,3L tạo công suất 305 mã lực và mô men xoắn là 700Nm.

Động cơ xăng sẽ hoạt động với hộp số tự động 10 cấp và giúp Land Cruiser mới đạt vận tốc 100 km/h trong 6,7 giây, đây là một con số đáng nể so với trọng lượng và kích thước của chiếc SUV.

Về khả năng off-road, LC300 có góc tiếp cận 32 độ, góc khởi hành có thể đạt 26,5 độ tùy theo phiên bản, trong khi khoảng sáng gầm xe là 230 mm. Land Cruiser được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động bốn bánh, hoàn chỉnh với ba khóa vi sai.

Hệ thống treo biến đổi thích ứng (AVS) cũng có trong danh sách, và hệ thống ổn định hệ thống treo động học động học được điều khiển điện tử nâng cấp (E-KDSS).

Toyota đã trang bị cho Land Cruiser hệ thống tùy chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select) tiên tiến hơn, hiện có các chế độ Auto Snow và Deep Snow, trong khi hệ thống Multi-Terrain Monitor kết hợp một camera ở gầm xe.

Nội thất đã có những thay đổi lớn để chứa thông tin giải trí 9 inch tiêu chuẩn hoặc màn hình 12,3 inch tùy chọn. Chủ sở hữu sẽ được hưởng lợi từ tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, sạc điện thoại thông minh không dây, camera 360 độ và màn hình hiển thị head-up. Một cửa hậu hỗ trợ cũng sẽ có sẵn, cùng với vô lăng điều chỉnh điện, hệ thống ion hóa không khí và thậm chí cả hệ thống xác thực dấu vân tay.

Hệ thống Nhận biết An toàn mới nhất của Toyota đã được triển khai trên Land Cruiser 2022 và nó bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và chùm sáng cao thích ứng.

Tại Việt Nam, Land Cruiser trong những năm gần đây không còn được đánh giá cao dù sự bền bỉ của nó vẫn còn đó tuy nhiên giá cả đắt đỏ cộng thêm việc tiêu hao nhiên liệu quá nhiều cùng trang bị nội thất cũ kỹ đã khiến xe thường xuyên nằm trong top các xe bán ít nhất từng tháng. Có chăng, Land Cruiser vẫn được sử dụng nhiều tại các đơn vị cơ quan Nhà nước nhờ khả năng hoạt động tốt trong các chuyến công tác các vùng miền tại Việt Nam.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.