Giá của nhiều mẫu xe Toyota đang tăng vọt trên thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Nhật Bản do các nhà sản xuất ô tô đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Dữ liệu định giá xe ô tô đã qua sử dụng cho thấy giá trung bình của Toyota Land Cruiser ZX 2022 là 17,05 triệu yên (tương đương khoảng 2,85 tỷ VNĐ) vào cuối tháng 7. Theo báo cáo của tờ Nikkei Asia, con số này cao hơn gấp đôi so với giá bán lẻ đề xuất của một chiếc Land Cruiser mới 100% tại Nhật Bản.

gia-toyota-land-cruiser-2022-tang-gap-doi-cafeautovn-1

Không chỉ giá bán mẫu Land Cruiser 2022 đang chịu những tác động, giá trung bình cho một chiếc MPV Toyota Alphard đã qua sử dụng thuộc biến thể Executive Lounge S đã tăng lên 8,25 triệu Yên (~ 1,38 tỷ VNĐ), cao hơn giá xe mới là 7,75 triệu Yên (~ 1,29 tỷ VNĐ). Giá của một số mẫu Corolla Cross và Harrier đã qua sử dụng cũng đã làm “lu mờ” giá bán lẻ đề xuất của chúng.

gia-toyota-land-cruiser-2022-tang-gap-doi-cafeautovn-2

“Đã có những trường hợp giá bán nội địa hóa tăng đột biến đối với những mẫu xe hiếm và phổ thông, nhưng tôi chưa bao giờ thấy điều đó xảy ra đối với nhiều mẫu xe này”, giám đốc của nhóm đại lý xe cũ Goodspeed, Yasuyuki Matsui nói với Nikkei Asia .

gia-toyota-land-cruiser-2022-tang-gap-doi-cafeautovn-3

Các đơn đặt hàng của Toyota đã tăng đột biến tại Nhật Bản. Được biết, nhà sản xuất ô tô này đang có khoảng 1 triệu đơn đặt hàng chỉ riêng tại quê nhà, chiếm một phần ba sản lượng nội địa hàng năm của họ. Điều này đã dẫn đến thời gian chờ đợi của Land Cruiser kéo dài hơn bốn năm và lên đến hơn một năm đối với một số mẫu SUV khác.

Toyota có nhiều đơn đặt hàng đến mức gần đây, họ đã dừng nhận các đơn đặt hàng với thị trường Nhật Bản, gồm các mẫu xe là Land Cruiser, Alphard và Harrier.

gia-toyota-land-cruiser-2022-tang-gap-doi-cafeautovn-4

Không chỉ nhu cầu trong nước đã đẩy mức giá tăng đáng kể, một số mẫu xe chỉ dành cho Nhật Bản như Harrier đang trở nên phổ biến ở thị trường nước ngoài và người mua ở nước ngoài đã góp phần làm tăng giá bán. Ngoài ra, các đại lý ô tô đã qua sử dụng thường bán đấu giá ô tô cho các đại lý khác.

gia-toyota-land-cruiser-2022-tang-gap-doi-cafeautovn-5

“Người mua sau đó sẽ xuất khẩu xe cho các khách hàng giàu có ở các nền kinh tế mới nổi để phải trả giá cao”, một người bán xe chia sẻ với tờ Nikkei Asia. Tại Việt Nam, dù giá bán Toyota Land Cruiser 2022 cũ không gấp đôi giá niêm yết xe mới, song đều cao hơn từ 1-2 tỷ đồng tùy xe và option, odo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.