Thị trường ô tô, - 21/01/2022 01:43 PM
Kể từ lúc ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới đã luôn ở trong tình trạng cháy hàng toàn cầu và khách hàng phải chờ đợi một khoảng thời gian khá dài để có thể nhận được xe.

Toyota tung ra Land Cruiser (300) thế hệ mới vào tháng 6/2021 và nhanh chóng sau đó, chiếc SUV này đã cháy hàng ở phạm vi toàn cầu. Cũng trong năm ngoái, thông tin về việc khách hàng phải chờ đợi 4 năm để có xe đã được đồn thổi khắp nơi và thông tin này mới đây đã được chính Toyota xác nhận.

Hãng xe Nhật Bản với đây đã đăng tải những dòng xin lỗi trên trang mạng xã hội của mình tại thị trường Nhật Bản.

“Cảm ơn quý khách rất nhiều khi đã quan tâm và đã đặt hàng mẫu xe này. Land Cruiser mới đã được đón nhận nồng nhiệt ở Nhật Bản và cả thế giới. Chúng tôi thật lòng gửi lời xin lỗi đến quý khách khi phải để bạn chờ lâu hơn để nhận được xe sau khi đặt hàng. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về vấn đề này”.

“Nếu đặt hàng bây giờ, thời gian giao xe dự kiến có thể lên đến 4 năm. Chúng tôi sẽ cố hết sức có thể để rút ngắn thời gian giao xe đến khách hàng. Chúng tôi rất mong khách hàng thấu hiểu cho tình cảnh này”, Toyota Nhật Bản gửi lời xin lỗi đến khách hàng của mình tại thị trường quê nhà.

mua-toyota-land-cruiser-khach-hang-phai-cho-4-nam-moi-co-xe

Có thể nói, Toyota Land Cruiser thế hệ mới hiện đang là chiếc xe có thời gian giao hàng dự kiến lâu nhất ở thời điểm này. Với 4 năm chờ đợi, chiếc xe vượt qua những cái tên nổi tiếng bắt khách hàng chờ lâu như Rolls-Royce, Bentley, Bugatti, Koenigsegg,…

Lý do chính khiến mẫu xe này gặp phải tình trạng cháy hàng toàn cầu đến từ số lượng đơn đặt hàng quá nhiều mà Toyota đã tiếp nhận từ lúc xe ra mắt. Một phần khác đến từ tình hình thiếu linh kiện bán dẫn đang diễn ra và đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng phụ kiện, phụ tùng lắp ráp.

Ở thế hệ này, xe sử dụng nền tảng GA-F mới chuyên dụng dành cho xe cỡ lớn nhẹ hơn giúp khối lượng xe giảm 200 kg so với thế hệ trước. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng (AVS), cùng với đó là sự hiện diện của công nghệ E-KDSS.

Xe được trang bị động cơ V6 3.5L tăng áp kép có công suất cao hơn trước ở mức 415 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm (tăng 36 mã lực và 110 Nm). Toyota còn cung cấp thêm lựa chọn động cơ diesel V6 3.3L tăng áp kép, có công suất 309 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm.

Cả 2 loại động cơ kể trên đều sẽ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp mới, không chỉ cải thiện cảm giác lái mà còn được Toyota hứa hẹn là góp phần giảm lượng khí thải CO2 hàng năm tới 10%. Hộp số này cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,7 giây.

mua-toyota-land-cruiser-khach-hang-phai-cho-4-nam-moi-co-xe

Bên trong, xe có được màn cảm ứng trung tâm 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, camera toàn cảnh 360 độ. Màn hình HUD, hệ thống điều hòa không khí có công nghệ ion hóa, dàn loa JBL cao cấp, hệ thống mã khóa dấu vân tay, vô lăng chỉnh điện và cửa hậu chỉnh điện,…

Mẫu SUV cỡ lớn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến, với gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, gồm cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang, nhận biết người đi bộ/người đi xe đạp sang đường và xe quay đầu, phanh khẩn cấp hỗ trợ khi đỗ xe.

mua-toyota-land-cruiser-khach-hang-phai-cho-4-nam-moi-co-xe

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser thế hệ mới được phân phối chính hãng với giá là 4,06 tỷ đồng. Tuy nhiên, với tình trạng khan hàng toàn cầu, khách hàng phải trả thêm số tiền lên đến 700 triệu đồng mới có thể nhận xe sớm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.