Hãng xe BAIC của Trung Quốc được biết đến ở Việt Nam thông qua mẫu xe Beijing X7 vừa giới thiệu mẫu SUV địa hình mới với thiết kế bên ngoài được nhận định không khác gì lai tạo giữa Land Cruiser và Jeep.

Theo đó, BAIC BJ60 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc với những hình ảnh ban đầu khiến người xem nhận ra ngay vẻ quen thuộc đến từ mẫu xe Toyota Land Cruiser và Jeep Grand Cherokee.

Phần lưới tản nhiệt của BAIC BJ60 được hãng xe gọi là thiết kế hình chữ U tuy nhiên để ý kỹ thì thấy rằng nó không khác gì mẫu xe Jeep Grand Cherokee. Nếu như lưới tản nhiệt trên Jeep Grand Cherokee là các hình vuông với viền khép kín thì BJ60 là các hình vuông không liền mạch và là các đường viền đèn LED.

Phần cản trước còn có một tấm bảo vệ gầm cỡ lớn. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của chiếc xe lần lượt là 5020mm, 1955mm và 1925mm. Về chiều dài cơ sở là 2820 mm.

Trong khi đó, phần chắn bùn ở 4 bánh xe khiến chúng ta nghĩ ngay đến Land Cruiser 300 mới được Toyota giới thiệu gần đây. Các ốp chắn bùn phồng ra với những đường thiết kế cứng, phía sau có một lốp dự phòng và thêm các đường viền mạ crom.

Bên trong xe, màn hình trung tâm được làm nổi lên với cỡ 12 inch. Vô lăng của xe được làm tròn và điều này không được đánh giá cao khi trông không được bắt mắt với kiểu vô lăng cắt thường thấy ở các mẫu xe hiện tại. Ở giữa vô lăng là 2 ký tự chữ Trung Quốc thay vì dòng chữ La tinh với ý nghĩa là “Bắc Kinh”.

Chưa có con số nào cụ thể về hiệu suất của BJ60 và chỉ được biết rằng mẫu xe áp dụng hệ thống hybrid và sẽ là hệ truyền động 4WD vì đây định vị là mẫu xe địa hình.

Mẫu xe thiết kế 3 hàng ghế với cấu hình được chia 2-3-2. Giá xe chưa được tiết lộ nhưng nó xác định đối thủ là Tank 500 của Great Wall thì nhiều khả năng sẽ ở quanh mức giá từ 50.000 - 60.000 USD. Các tính năng để bổ trợ cho khả năng địa hình của BJ60 cũng chưa xuất hiện nhiều, đây có lẽ sẽ là điều ảnh hưởng nhiều nhất đối với một khách hàng quan tâm đến dòng xe này.

Tại Việt Nam, dòng xe của BAIC cũng đã được nhập khẩu về và chào bán với mẫu xe được để ý nhiều nhất thời gian qua là Beijing X7 – một chiếc CUV 5 chỗ. So với danh tiếng của Land Cruiser 300 và Jeep, khó có thể để BJ60 làm nên chuyện tuy nhiên Toyota Prado có thể là một đối thủ xứng tầm với thương hiệu xe Trung Quốc này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.