Ô tô mới 2021, - 04/07/2021 09:00 AM
Những chiếc xe Toyota Land Cruiser đời mới nhất đã bị vò nát hoàn toàn khi trên đường vận chuyển đến các đại lý ở một nước Trung Đông đã khiến nhiều người nghi ngại về khả năng chống chịu va chạm của mẫu xe được mệnh danh là rất cứng cáp này.

Chưa có báo cáo chi tiết về vụ tai nạn tuy nhiên thông tin ban đầu là một chiếc xe tải đưa 6 chiếc Toyota Land Cruiser bản 2022 đến các đại lý đã gặp tai nạn và thiệt hại nghiêm trọng. Hình ảnh cho thấy chiếc xe đời mới hoàn toàn biến thành đống sắt vụn khi thân xe bị xé toạc và nóc xe bẹp dúm.

Chưa biết đến tình huống dẫn đến vụ tai nạn ra sao tuy nhiên nhiều người tỏ ra thất vọng vì độ vững chắc của những chiếc xe nổi tiếng này của Toyota bởi nếu được vận chuyển bằng xe tải đến các đại lý thì vận tốc di chuyển có lẽ sẽ không quá cao mà tình trạng những chiếc Toyota Land Cruiser thì rất tệ hại.

Toyota Land Cruiser là một mẫu xe được đặc biệt yêu thích ở Trung Đông của Toyota và ra mắt thị trường này trước tiên sau đó sẽ có kế hoạch ra mắt các thị trường khác có tiềm năng.

Mẫu xe này mới được Toyota giới thiệu hồi đầu tháng 6 dành riêng cho thị trường Trung Đông – nơi ưa chuộng các dòng SUV cỡ lớn.

Đây là thế hệ tiếp theo của mẫu xe huyền thoại này sau 14 năm. So với thế hệ trước, Land Cruiser mới phát triển trên nền tảng GA-F với dựa trên kiến trúc Toyota New Global Architecture. Khung gầm mới được giới thiệu là cứng cáp hơn, trọng tâm xe hạ thấp hơn và đặc biệt là trọng lượng xe giảm tới 200kg. Xe được trang bị hệ thống treo động lực học điện tử EKDSS giúp tăng khả năng bám đường.

Land Cruiser được trang bị động cơ V6 tăng áp kép cho tất cả các phiên bản và thêm tùy chọn 3.5 V6 hút khí tự nhiên cho công suất 304 mã lực và mô men xoắn cực đại là 650Nm. Có thêm bản động cơ dầu 3.3 V6 cho công suất 304 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Mẫu xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.