Sự Kiện, - 20/01/2020 08:57 PM
Công ty TNHH Honda Motor đã công bố các hoạt động đua xe thể thao mùa giải 2020 và các sáng kiến nhằm mở rộng hoạt động đua xe thể thao.

Trong năm 2020, Honda sẽ tiếp tục cạnh tranh trong các giải đua mô tô và ô tô uy tín hàng đầu trên thế giới, bao gồm kế hoạch thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau trên khắp thế giới. Tất cả các nhân sự góp mặt tại các hoạt động đua xe thể thao của Honda, bao gồm Vận động viên, kỹ sư, thợ máy cũng như các thành viên khác trong đội, sẽ làm việc như một “Team Honda” và thi đấu bằng tất cả nỗ lực.

 [Hoạt động Xe máy]

Trong mùa giải 2019, Honda đã giành chức vô địch tại giải đấu FIM*1 Grand Prix
World Championship, Giải vô địch thế giới FIM Motocross World Championship và Giải FIM Trial World Championship.

Trong mùa giải 2020, Honda sẽ thi đấu cùng với các đội nhà sản xuất là thành viên của Honda Racing Corporation (HRC) và nỗ lực giành chức vô địch năm thứ hai liên tiếp tại cả 3 loại giải đấu – road race, motocros và trial. Hơn nữa, tương tự như mùa giải trước, đội đua nhà sản xuất HRC hiện đang tham dự giải đấu Dakar Rally, giải đấu sẽ chuyển chặng đua từ Nam Mỹ đến Ả Rập Saudi trong năm nay.

Tại hạng mục MotoGP thuộc giải đấu FIM Grand Prix World Championship, tay đua Marc Márquez, tay đua 6 lần vô địch thế giới và đã giành chức vô địch năm thứ 4 liên tiếp vào  năm 2019, sẽ chào đón người em của mình – tay đua Alex Márquez, đương kim vô địch hạng mục Moto2 mùa giải 2019, thi đấu cho đội Reosol Honda Team. Với nhân sự thi đấu mới, Honda sẽ nỗ lực để tiếp tục giành danh hiệu “Triple Crown” tại giải đấu MotoGP năm thứ tư liên tiếp.

Tại giải đấu FIM Superbike World Championship, Honda sẽ thi đấu với đội đua nhà sản xuất HRC mới mang tên đội đua HRC, với hai tay đua là Alvaro Bautista và Leon Haslam, xe đua được phát triển trên mẫu xe hoàn toàn mới mới CBR1000RR-R FIREBLADE SP.

Tại giải vô địch Nhật Bản MFJ All – Japan Championship, Honda sẽ thi đấu tại những hạng cao nhất gồm có Road Race Championship (JRR), Motocross Championship (JMX) và Trial Championship (JTR). Honda sẽ cố gắng tiếp tục giành chức vô địch tại Motocross và Trial cũng như lấy lại danh hiệu vô địch Road Race, qua đó lần đầu tiên giành chức vô địch MFJ All-Japan Championship tại cả 3 hạng mục kể từ năm 2017.

Hơn nữa, Honda sẽ tiếp tục phát triển các tay đua trẻ. Tại giải đua xe mô tô, kết hợp với các hoạt động đua xe của Honda ở châu Á nơi mà hoạt động đua xe mô tô đang được quan tâm và phát triển nhanh chóng, Honda đang cố gắng chung tay cùng các tay đua trẻ trong khu vực này thực hiện ước mơ được thi đấu tại thể thức MotoGP. Tại mùa giải 2020, Honda sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đội đua Honda Team Asia thi đấu tại hạng mục Moto2 và Moto3, thuộc giải đấu MotoGP. Hơn nữa, để hỗ trợ các tay đua trẻ ngày càng nâng tầm thi đấu, Honda sẽ tiếp tục hỗ trợ các tay đua cạnh tranh tại Giải vô địch thế giới FIM CEV Repsol Moto3 Junior World Championship. Ngoài ra, Honda sẽ tiếp tục sử dụng giải đấu IDEMITSU Asia Talent Cup (IATC) để thúc đẩy các tay đua trẻ khám phá tiềm năng bản thân và nâng tầm nhiều tay đua khác có thể thi đấu tại các giải đua đẳng cấp thế giới.

Tại thể thức đua xe địa hình, Honda sẽ tiếp tục tổ chức các buổi đào tạo tại Nhật Bản cho các tay đua của đội tranh tài tại giải MFJ All-Japan Motocross Championship. Ngoài ra, Honda cũng sẽ tiếp tục các chương trình đào tạo tay đua trẻ có tiềm năng tham gia các hội trại tập huấn trên toàn thế giới và thi đấu tại các cuộc đua MXGP.

 [Hoạt động Ôtô]

Trong Giải vô địch thế giới Công thức 1 FIA*2 Formula One World Championship (F1), Honda đóng vai trò nhà cung cấp động cơ (PU) và đã giành được ba lần nhất chặng tại mùa giải 2019. Trong mùa giải 2020, Honda sẽ nỗ lực giành thêm nhiều chiến thắng hơn nữa khi tiếp tục cung cấp động cơ với cùng thông số kỹ thuật cho đội đua Scuderia AlphaTauri*3 và đội đua Red Bull Racing.

Ngoài ra, Honda sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các tay đua trẻ Nhật Bản thi đấu tại các giải Vô địch thế giới công thức 2 FIA Folumla 2 Championship (F2) và Giải vô địch F4 nước Pháp French F4 Championship do FFSA*4 điều hành.

Tại Nhật Bản, Honda sẽ cố gắng giành lại chức vô địch trong các cuộc đua danh giá nhất bằng cách sử dụng mẫu xe hoàn toàn mới NSX-GT tại hạng mục thi đấu GT500, dòng SUPER GT, là hạng mục sẽ áp dụng các quy định kỹ thuật mới trong mùa giải 2020. Đồng thời, Honda cũng thay đổi cấu trúc của các đội thi đấu trong Giải vô địch Nhật Bản SUPER FORMULA Championship.

Đối với các cuộc đua dành cho khách hàng, trong các hạng mục đua sử dụng phương tiện được phát triển trên các phiên bản phổ thông ngoài thị trường, Honda sẽ nâng cao thử thách bằng việc không chỉ cung cấp động cơ mà còn tăng cường sự hỗ trợ cho các đội để mỗi đội có thể thi đấu cạnh tranh hơn.

Honda sẽ cung cấp chiếc xe CIVIC Type R bản đua và CIVIC TCR, tại giải đấu FIA World Touring Car Cup (WTCR), đây là giải đấu đã được bắt đầu từ năm 2018 và chuỗi cuộc đua sức bền TCR, là một giải đua phổ biến trên toàn thế giới. Ngoài ra, Honda sẽ cung cấp mẫu NSX GT3 Evo tại giải đấu liên châu lục Intercontinental GT Challenge (IGTC) – giải đấu được tổ chức trên năm châu lục cũng như các giải vô địch GT championships và các giải đua sức bền khác được tổ chức tại Bắc Mỹ, Châu Á và Châu Âu.

Tại Bắc Mỹ, thông qua Honda Performance Development (HPD), Honda sẽ cung cấp động cơ cho 5 đội với tổng cộng 13 chiếc xe sẽ cạnh tranh trong IndyCar Series.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.