Xe mới ra mắt, Xe mới, - 25/07/2022 02:00 PM
Hãng xe thể thao đến từ Modena bất ngờ ra mắt chiếc Project24 tư cách là dòng xe đua kế nhiệm Maserati MC12 GT1 huyền thoại.

Mới đây, Maserati – hãng xe thể thao nổi tiếng đến từ Ý, đã giới thiệu đến khách hàng toàn thế giới mẫu xe đua Project24. Maserati Project24 là mẫu xe đua hiệu năng cao đầu tiên của thương hiệu này kể từ lần cuối là những chiếc Maserati MC12 GT1 tranh tài trên khắp thế giới cách đây hơn 15 năm.

xe-dua-maserati-project24-ra-mat-voi-so-luong-chi-62-chiec-toan-cau

Maserati Project24 mới được phát triển trên nền tảng mẫu siêu xe thế hệ mới MC20. Bên ngoài, toàn bộ ngoại thất đều đã được thiết kế lại. Hãng cho biết thân vỏ của xe được làm bằng sợi carbon kết hợp cùng một số vật liệu sợi tự nhiên gia cường. Phần kính cửa sổ hai bên được làm bằng vật liệu Lexan siêu nhẹ nhằm giúp chiếc xe giảm thiểu đáng kể khối lượng. Xe sử dụng bọ mâm bằng nhôm kích thước 18 inch với tấm che bên ngoài.

Phía trước, đầu xe hầm hố với các đèn LED chiếu sáng làm mỏng tích hợp vào cản va trước. Bên dưới là bộ chia gió được lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1. Trong khi đó, phía sau có sự xuất hiện của cánh gió cố định và bộ khuếch tán cỡ lớn, cụm ống xả được đặt cao và có thêm bộ vây cá thẳng đứng. Maserati cho biết tất cả các chi tiết khí động học đều có thể được tùy chỉnh theo ý của người lái.

xe-dua-maserati-project24-ra-mat-voi-so-luong-chi-62-chiec-toan-cau

Bên trong, mặc dù chưa có hình ảnh nào nhưng chắc chắn chiếc Maserati Project24 sẽ được trang bị các tính năng an toàn bắt buộc như khung bảo vệ tích hợp, hệ thống dập lửa chủ động, bình xăng Kevlar,… Ghế ngồi cố định, vô-lăng đa chức năng làm bằng sợi carbon cũng sẽ được trang bị kèm đai an toàn 6 điểm. Khách hàng mua xe có thể tùy chọn thêm ghế ngồi thứ 2, hệ thống hiển thị cá nhân hóa, camera sau và hệ thống ghi hình.

Chia sẻ chung nền tảng với Maserati MC20 nên Maserati Project24 sẽ có được phần khung monocoque làm bằng sợi carbon. Phía sau, xe vẫn được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít với công suất được tinh chỉnh lên mức 730 mã lực thay vì chỉ 621 mã lực như trước. Xe cũng có khối lượng chỉ 1.250 kg, mang đến tỉ số công suất/trọng lượng ở mức 1,69 kg/hp.

xe-dua-maserati-project24-ra-mat-voi-so-luong-chi-62-chiec-toan-cau

Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp với đĩa côn đặc chủng và vi-sai chống trượt cơ khí. Hệ thống treo trước sử dụng loại tay đòn kép với giảm chấn và thanh chống lật có thể được điều chỉnh. Xe được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao Brembo CCMR đục lỗ kèm đĩa phanh và hệ thống làm mát của xe đua.

Sẽ chỉ có 62 chiếc Maserati Projec24 được sản xuất. Khách hàng sở hữu xe sẽ được tham gia vào hàng loạt dịch vụ trải nghiệm đường đua trên khắp thế giới của hãng với các tay đua chuyên nghiệp đảm nhiệm vai trò hướng dẫn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.