Sự Kiện, - 27/09/2022 04:02 PM
Sau khi Toyota chào thua Việt Nam với Hilux, Ford bỏ Ecosport, nay tới lượt Volkswagen Việt Nam xác nhận việc ngừng nhập khẩu Passat.

Nguyên nhân cũng như các mẫu kia, là Passat có doanh số khá nhỏ và giá bán lại hơi cao so với khách hàng tại Việt Nam khi nằm ở mức trên dưới 1.5tỷ đồng chưa phí.

Volkswagen sẽ tiếp tục kinh doanh các mẫu xe khác của hãng tại VN như Tiguan, T-Cross, Teramont.

Volkswagen Passat bán tại Việt Nam với định vị ở phân khúc cận sang nên giá bán luôn cao hơn các đối thủ phổ thông Nhật, Hàn như Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5, Mazda6.

Giá cứng, khó sửa chữa thay thế thiết bị hơn xe Nhật nên Volkswagen Passat chủ yếu được lựa chọn bởi số ít khách hàng ưu tiên trải nghiệm lái.

Chiếc Passat có công suất 177 hp và momen xoắn 250 Nm giúp xe bứt tốc như một chiếc xe thể thao thực thụ. Đạp thốc ga, không có cảm giác trễ. Một cảm giác thú vị trên chiếc xe vốn nhắm tới các doanh nhân và những người đã thành đạt, có điều kiện chi khoảng 1,5 tỷ đồng để mua.

Là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, hãng xe Đức Volkswagen xác định đây là con bài cạnh tranh trong phân khúc xe hạng D, trong đó cái tên Camry của Toyota đang là tay đua dẫn đầu với thiện cảm rõ nét của người Việt dành cho xe Nhật.

Bề ngoài, chiếc xe có nhiều nét giống một chiếc sedan của Audi. Một đặc điểm có thể nhận ra ngay là chiếc xe tạo cho người nhìn cảm giác ấn tượng về chiều ngang. Từ cái nhìn đối mặt đầu xe cho tới đuôi xe và cả khi ngồi trong khoang lái, cảm giác này vẫn rất nổi trội. Các đường ngang được chú trọng và kéo dài quyết liệt, hết mức có thể.

Cụm đèn đầu xe được kéo dài từ hông xe vào trong và nối liền mạch với các đường ngang của lưới tản nhiệt to bản mạ Crôm sáng bóng. Bộ mặt Passat còn bao gồm các chi tiết thường thấy trên xe hạng D như đèn xe-non tự động, đèn LED chạy ban ngày, gạt mưa tự động, các cảm biến hỗ trợ khoảng cách phía trước.

Hai bên hông, những đường gân dập nổi kéo dài từ nắp ca pô trước dọc theo phần thân ra sát đèn hậu, tạo sự sắc sảo, đanh mạnh. Ngay phía dưới, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 18 inch càng tạo nét cứng rắn cho xe. Đáng chú ý, mỗi bánh xe được trang bị các bu-lông thiết kế đặc biệt và phải có bộ dụng cụ riêng để mở thay vì các dụng cụ thông thường, mục đích chống trộm lốp xe.

Về tổng thể, Passat có kích thước khá đường bệ với chiều dài x rộng x cao 4.767 x 1.832 x 1.456 mm, chiều dài trục cơ sở 2.791 mm. Xe ngắn và thấp hơn Camry một chút nhưng lại rộng bề ngang hơn.

Kích thước này không gây khó khăn gì khi lưu thông trên phố đông Sài thành. Bò nhẹ nhàng qua những đoạn đường đông nghẹt, phải dừng rồi tiến và lại dừng liên tục, đưa tay bật chế độ Auto Hold chống trôi xe khiến người lái đỡ vất vả. Thay vào đó là một trải nghiệm dễ chịu: mỗi khi dừng xe tự phanh, muốn đi ấn nhẹ chân ga xe lại tiếp tục hành trình.

Xuống xe, bấm nút khóa xe trên chìa khóa thông minh, cặp gương chiếu hậu tự động gập vào thân xe theo phương chéo từ dưới lên khá độc đáo.

Không có cảm giác chao đảo, lo âu nào với hệ thống cân bằng điện tử (ESP) trợ giúp cho hành trình khúc khuỷu. Bên cạnh cần số, phanh tay điện có kèm chức năng khởi hành ngang dốc là một tính năng khác có ích khi đi địa hình này.

Ở phía sau lại là một thú vị nho nhỏ khác. Chiếc logo Volkswagen to bản chính là nơi để mở cốp xe: ấn nhẹ mấy đầu ngón tay vào, logo thụt nghiên vào và cốp sau mở ra nhẹ nhàng. Nếu không thích cảm giác đó, chỉ cần bấm giữ nút mở cốp trên chìa khóa thông minh, nắp sau cũng mở ra gọn gàng.

Mở cốp, cả một khoang hành lý đặc biệt rộng rãi như sẵn sàng chở cả thế giới riêng của chủ nhân đi tới các phương trời xa cũng như mang đủ sản vật phương xa về nhà sau chuyến đi. Với những người ham thích đánh golf, chiếc cốp sẽ làm họ hài lòng cao độ về độ rộng đầy dư dả ấy.

Nếu như Camry hay hầu hết các xe phân khúc D khác ở Việt Nam thích hợp với những doanh nhân thành đạt muốn di chuyển tới đích với một tài xế bên cạnh để hỗ trợ, nâng đỡ thì có vẻ Passat có khác biệt.

Xe dành cho những quý ông cũng thành đạt nhưng muốn tự mình chinh phục các cung đường và tự trải nghiệm các thử thách lớn nhỏ trên đường đi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: passat