Khám Phá, - 02/10/2019 11:40 PM
Nhiều người cứ nghĩ rằng bia chỉ là thức uống mà quý ông hay nhâm nhi, hoặc để chị em làm đẹp da trong một số trường hợp. Nhưng ít ai có thể hình dung được rằng nó lại được sử dụng để ngăn ngừa lửa dữ khi xe bất ngờ bốc cháy.

bia-khong-chi-de-uong-ma-con-co-tac-dung-ngan…-ba-hoa

Sự việc hy hữu này được trang Spiegel News đưa tin rất rõ. Theo đó,một người đàn ông đang lái chiếc Volkswagen Passat của mình thì nhận thấy chiếc xe phát ra tiếng động lạ rất chói tai. Ngay lập tức, anh ta vội vã cho xe vào lề đường.

Dừng xe và mở nắp capo để kiểm tra động cơ hy vọng có thể tìm ra ngyên nhân để khắc phục. Ngay lập tức một ngọn lửa bốc lên rất mạnh từ phía khoang động cơ của chiếc xe.

Rất nhanh trí, chủ nhân chiếc xe này nghĩ ra một sáng kiến tuyệt vời để nhanh chóng ngăn chặn ngọn lửa vượt khỏi tầm kiểm soát đó là sử dụng bia để cứu hỏa. Người đàn ông chạy ngay ra phía sau chiếc xe Volkswagen Passat và rút ra một vài chai bia ở trong xe, bật nắp lên và đổ tất cả số bia này vào khoang động cơ chiếc ô tô.

bia-khong-chi-de-uong-ma-con-co-tac-dung-ngan…-ba-hoa

Ngọn lửa đã được dập tắc kịp thời trước khi lây lan sang các chi tiết khác. Khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường, họ không còn gì để làm vì mọi việc đã xong xuôi. Không có thương vong về người và chiếc xe vẫn bình an vô sự.

Cảnh sát và nhiều người đi đường đều tán thành và khen ngợi sự sáng dạ của tài xế này. Một phản ứng trên cả tuyệt vời trong tình huống khẩn cấp, trước khi nó diễn ra theo chiều hướng tồi tệ hơn.

Qua đây mới thấy tác dụng to lớn của những chai bia. Mỗi tài xế nên mang theo trong xe một đến 2 thùng bia để phòng khi gặp vấn đề tương tự. Tất nhiên là không được uống khi lái xe, vì có thể nhận được giấy phạt và sự khiển trách của cảnh sát chứ không phải khen ngời như người đàn ông ở trên.

bia-khong-chi-de-uong-ma-con-co-tac-dung-ngan…-ba-hoa

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.