Động thái này được cho là nhằm khẳng định mong muốn của Elon Musk về việc tránh sự xung đột giữa các camera lắp đặt trên xe với cảm biến radar. Hôm 10/4, Elon Musk đã có những phát biểu lo ngại về sự xung đột này và ủng hộ các dữ liệu thu thập được từ camera hơn là từ radar, “Khi camera và radar không thống nhất được với nhau thì tầm nhìn từ camera có sự chính xác hơn”.
Hệ thống camera và cảm biến radar hiện có trên Tesla
Các xe Model 3 và Model Y tại thị trường Bắc Mỹ được sản xuất tháng 5/2021 sẽ là đối tượng áp dụng đầu tiên việc loại bỏ cảm biến radar. Hệ thống tự lái của xe sẽ dựa hoàn toàn vào các camera lắp đặt trên xe để cung cấp dữ liệu cho hệ thống tự lái được gọi là Tesla Vision.
Các mẫu xe Model S và X cũng như tất cả các xe không thuộc thị trường Bắc Mỹ vẫn sẽ được lắp đặt cảm biến radar cho đến khi Tesla xác định thời điểm thích hợp để chuyển đổi toàn bộ sang Tesla Vision.
Ý kiến của Elon Musk là ủng hộ việc các hệ thống xe tự lái sử dụng dữ liệu được cung cấp từ các camera, nhưng các đánh giá phân tích cho biết các cảm biến radar cũng rất hữu dụng trong trường hợp xe hoạt động trong điều kiện không thuận lợi về tầm nhìn, ví dụ như lái xe vào ban đêm hay thời tiết sương mù.
Hệ thống lái xe tự động của Tesla hiện đang sử dụng 8 camera, 12 cảm biến siêu âm và radar phía trước để đọc làn đường và phát hiện những chiếc xe gần đó. Những chiếc xe mới sẽ chủ yếu dựa vào camera của ô tô và khả năng xử lý của máy tính để sử dụng tính năng Tự động lái và bộ tính năng hiện có trong gói Tự lái hoàn toàn (Full Self Driving).
Tesla giới thiệu hệ thống tự lái:
Nhằm kích cầu thị trường, các đại lý của Tesla Trung Quốc đã tung ra chính sách giảm giá mạnh cho ai giới thiệu khách mua xe Model S và Model X mới.
Nhà máy sản xuất Tesla tại thủ phủ Austin của bang Texas, Mỹ vừa chính thức đạt được một cột mốc quan trọng. Đó chính là cơ sở này hiện đạt tỷ lệ sản xuất 5.000 xe mới mỗi tuần, tương đương khoảng 250.000 xe mới mỗi năm.
Biển số xe đắt nhất thế giới “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền kỷ lục gần 15 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng), mới đây đã được gắn cho chiếc xe điện Tesla Model X.
Theo một báo cáo gần đây từ trang The Washington Post, Tesla chứng kiến sự gia tăng số vụ tai nạn và sai sót liên quan ô tô điện của mình sau khi Elon Musk loại bỏ các cảm biến radar.
Trên thị trường xe điện hiện nay đang xuất hiện khá nhiều “cái tên" đến từ nhiều thương hiệu khác nhau không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị công nghệ hiện đại, phạm vi rộng mà còn giá cả lại rất hấp dẫn. Dự kiến đây sẽ là những “gương mặt" sẽ khiến mẫu điện Tesla Model Y của hãng sản xuất ô tô điện Tesla nổi tiếng phải dè chừng.