Kỹ thuật xe ô tô, Ô tô mới 2021, - 27/05/2021 12:23 PM
Hãng xe điện đình đám của Mỹ - Tesla thông báo sẽ loại bỏ các cảm biến radar trên mẫu xe Model 3 và Model Y.

Động thái này được cho là nhằm khẳng định mong muốn của Elon Musk về việc tránh sự xung đột giữa các camera lắp đặt trên xe với cảm biến radar. Hôm 10/4, Elon Musk đã có những phát biểu lo ngại về sự xung đột này và ủng hộ các dữ liệu thu thập được từ camera hơn là từ radar, “Khi camera và radar không thống nhất được với nhau thì tầm nhìn từ camera có sự chính xác hơn”.

Hệ thống camera và cảm biến radar hiện có trên Tesla

Các xe Model 3 và Model Y tại thị trường Bắc Mỹ được sản xuất tháng 5/2021 sẽ là đối tượng áp dụng đầu tiên việc loại bỏ cảm biến radar. Hệ thống tự lái của xe sẽ dựa hoàn toàn vào các camera lắp đặt trên xe để cung cấp dữ liệu cho hệ thống tự lái được gọi  là Tesla Vision.

Các mẫu xe Model S và X cũng như tất cả các xe không thuộc thị trường Bắc Mỹ vẫn sẽ được lắp đặt cảm biến radar cho đến khi Tesla xác định thời điểm thích hợp để chuyển đổi toàn bộ sang Tesla Vision.

Ý kiến của Elon Musk là ủng hộ việc các hệ thống xe tự lái sử dụng dữ liệu được cung cấp từ các camera, nhưng các đánh giá phân tích cho biết các cảm biến radar cũng rất hữu dụng trong trường hợp xe hoạt động trong điều kiện không thuận lợi về tầm nhìn, ví dụ như lái xe vào ban đêm hay thời tiết sương mù.

Hệ thống lái xe tự động của Tesla hiện đang sử dụng 8 camera, 12 cảm biến siêu âm và radar phía trước để đọc làn đường và phát hiện những chiếc xe gần đó. Những chiếc xe mới sẽ chủ yếu dựa vào camera của ô tô và khả năng xử lý của máy tính để sử dụng tính năng Tự động lái và bộ tính năng hiện có trong gói Tự lái hoàn toàn (Full Self Driving).

Tesla giới thiệu hệ thống tự lái:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.