Xe điện, Công nghệ, - 09/06/2022 10:30 AM
Thay vì tự nghiên cứu và sản xuất những thứ không phải là thế mạnh, Honda và Sony tìm đến nhau để hợp tác nhằm tiến những bước nhanh nhất trong cuộc đua xe điện trong thời gian tới.

Chủ tịch kiêm TGĐ của Sony - Kenichiro Yoshida (trái) bắt tay với Chủ tịch Honda - Toshihiro Mibe. Ảnh: Getty Images.

Theo đó, về cơ bản Sony sẽ cung cấp phần mềm và nội dung giải trí như phim, nhạc cũng như các loại cảm biến và công nghệ dịch vụ mạng hỗ trợ trên xe hơi trong khi đó Honda sẽ cung cấp phần cứng về công nghệ xe hơi như vốn có của nó.

Sony cho đến nay vẫn là tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghệ và danh tiếng vẫn còn nguyên giá trị ở đó với những sản phẩm chất lượng cao. Liên doanh giữa Sony và Honda được cho là sẽ phát triển độc lập và không nằm dưới quyền kiểm soát của một trong hai công ty.

Việc hợp tác này sẽ đẩy nhanh quá trình tham gia vào thị trường xe điện của Honda khi các hãng xe Nhật Bản đang chậm chân hơn các đối thủ đến Châu Âu và Mỹ. Các sản phẩm xe ô tô điện của Honda vẫn đang nằm trên giấy khi chỉ giới thiệu concept và chưa có kế hoạch trình làng chính thức chiếc xe xe điện thật sự.

Trong khi đó, Sony gần đây cũng lộ ý định tham gia vào mảng xe điện giống như các ông lớn công nghệ khác như Apple, Huawei…khi tiết lộ mẫu concept Vision-S EV và thành lập công ty con Sony Mobility để xử lý tất cả các hoạt động liên quan đến xe điện.

Với sự bắt tay có lợi cho cả hai, dự kiến đến năm 2025 thì sản phẩm xe điện dưới sự hợp tác giữa Sony và Honda sẽ bắt đầu và nhiều người đang tỏ ra phấn khích chờ đợi một sản phẩm hội tụ được tinh hoa của cả 2 công ty lớn sẽ được trình làng. Trong khi đó, các đối thủ khác sẽ chịu sức ép mới đến từ mối quan hệ này.

Đặc biệt khi hãng chuyên sâu giải trí như Sony bắt tay Honda, khâu giải trí trên những chiếc xe điện hứa hẹn sẽ rất 'đỉnh'.

Concept Vision-S 02 EV của Sony:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.