Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 31/07/2021 11:36 AM
Những thông tin liên quan đến các mẫu xe giành cho thị trường Đông Nam Á của Toyota đang lộ diện nhiều hơn và kết nối chúng, giới chuyên gia nhận định nhiều khả năng Toyota sẽ cho ra mắt ít nhất laf2 mẫu xe đời mới của mẫu Fortuner và Innova.

Toyota Fortuner thế hệ mới nhất chạy thử.

Hồi đầu năm nay, Yoshiki Konishi - Kỹ sư trưởng của Toyota Motor Corporation trả lời phỏng vấn Autocar India đã tiết lộ rằng Fortuner hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào quý I/2022 với nhiều thay đổi lớn, trong đó đặc biệt là áp dụng công nghệ hybrid đối với mẫu xe này.

Tiếp đó, các thông tin cho biết, Toyota đang phát triển một động cơ hybrid diesel có tên GD Hybrid. Như đã biết, loại động cơ GD hiện tại được trang bị trên các mẫu xe của Toyota là Hilux, Fortuner và Innova. Với những thông tin này, giới đánh giá nhận định ngày ra mắt Fortuner mới đã đến khá gần.

Chiếc Fortuner 2022 mới dự kiến có nhiều thay đổi về nội, ngoại thất và trang bị thêm một số tính năng mới. Cụ thể, nó sẽ có hệ thống lái trợ lực điện (ESP), màn hình cảm ứng lớn hơn, hệ thống kiểm soát ổn định xe (VSC), cửa sổ trời…

Về phần khung, ông Yoshiki Konishi cho biết Fortuner vẫn sẽ sử dụng lại của mẫu xe thế hệ mới nhất gần đây.

Thời gian gần đây, công nghệ hybrid đã bắt đầu được Toyota áp dụng dần và tính đến kế hoạch ở các thị trường đã bắt đầu nghiêm ngặt hơn trong quy định xả thải ví dụ như Indonesia, Thái Lan hay cả Việt Nam.

Mẫu xe Innova trong nhà máy tại Indonesia.

Ngoài thông tin được đồn đoán về mẫu Fortuner 2022, chiếc xe đa dụng MPV Innova gần như đã chắc chắn có áp dụng công nghệ hybrid, ít nhất là tại quốc đảo Indonesia khi các cam kết của Toyota đối với chính phủ nước này cho thấy họ đã sẵn sàng áp dụng các công nghệ thân thiện với môi trường hơn.

Toyota đã cam kết tăng đầu tư vào Indonesia thêm khoảng 2,7 tỷ USD cho đến năm 2024. Một phần đầu tư sẽ được sử dụng để xây dựng cơ sở sản xuất tại nhà máy Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) ở Karawang, Tây Java để có thể sản xuất xe hybrid và một số mẫu xe ra mắt sớm nhất là Innova hybrid bởi thị trường nước này đặc biệt yêu thích các mẫu xe MPV.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.