Thị trường ô tô, - 31/05/2021 10:17 AM
Tập đoàn Quantum vẫn chưa từ bỏ ý định mua lại hãng Lamborghini khi đề xuất tăng thêm tiền để mua lại cổ phần hãng xe thể thao hiệu suất cao của nước Ý.

Theo đó, sau khi Tập đoàn Volkswagen từ chối thẳng thừng đề nghị 9,2 tỉ USD dành cho Lamborghini từ Quantum thì đến nay, tập đoàn đầu tư này thể hiện quyết tâm khi sẵn sàng chồng thêm 2,4 tỉ USD. Số tiền tăng thêm được Quantum đề nghị dành cho các khoản đầu tư mới và đảm bảo việc làm cho kỹ sư tại Lamborghini.

Đại diện Quantum nói với Reuters, “nếu Lamborghini có thiện chí đàm phán, lời đề nghị tăng thêm luôn có hiệu lực. Chúng tôi có ý định nghiêm túc với Lamborghini”.

Trước đó ít ngày, Volkswagen thẳng thừng từ chối đề nghị 9,2 tỉ USD của Quantum khi tuyên bố, “Lamborghini không phải để bán”.

Ưu đãi mới mà Quantum dành cho Lamborghini là đảm bảo cho các hoạt động hiện tại của thương hiệu này bao gồm cơ sở sản xuất Sant'Agata và các hoạt động đua xe thể thao. Đồng thời mong muốn thiết lập một trung tâm nghiên cứu pin với Audi. Ngoài ra lực lượng lao động hiện tại ở Lamborghini sẽ được đảm bảo công việc trong 5 năm.

Hiện tại, Lamborghini đang có những kế hoạch riêng của mình và mục tiêu gần nhất là tiến tới điện khí hóa các mẫu xe thể thao. Kế hoạch trước đó được công bố cho biết, đến năm 2025, Lamborghini sẽ không còn sản xuất các mẫu xe thể thao sử dụng 100% nhiên liệu truyền thống và bắt đầu thực hiện chuyển dần sang sử dụng năng lượng sạch với các mẫu xe khởi điểm là hybrid hoặc plug-in-hybrid.

Để thực hiện kế hoạch trên, Lamborghini sẽ phải đầu tư khoảng 1,8 tỉ USD trong vòng 4 năm tới. Số tiền này tài trợ cho kế hoạch điện khí hóa và công nghệ sợi carbon để cân bằng trọng lượng xe khi khối lượng pin tăng thêm sẽ khiến xe nặng nề hơn.

Hiện chưa có thêm phản hồi từ Volkswagen tuy nhiên chắc chắn họ sẽ phải suy nghĩ về số tiền đầu tư mới mà Quantum tăng thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.