Sự Kiện, - 26/06/2021 08:07 AM
Panasonic cho biết đã bán toàn bộ cổ phần tại hãng xe điện Tesla sau những căng thẳng giữa 2 bên nhưng thực tế cho thấy Panasonic đã kiếm được khoản lãi khổng lồ từ cổ phiếu của Tesla.

Người phát ngôn của Panasonic đã lên tiếng xác nhận về việc bán toàn bộ cổ phần tại Tesla vào tháng 3 vừa qua với trị giá khoảng 3,61 tỉ USD. Vụ giao dịch được cho là nhằm làm giảm sự phụ thuộc vào Tesla đồng thời Panasonic cũng cần huy động tiền mặt cho các mục đích đầu tư khác.

Được biết, Panasonic đã mua 1,4 triệu cổ phiếu của Tesla với giá 21,15 USD/cổ phiếu vào năm 2010, tương đương giá trị là 30 triệu USD. Số cổ phiếu này tăng trị giá lên tới 730 triệu USD vào tháng 3/2020, kể từ đó cho đến nay, giá cổ phiếu Tesla đã tăng thêm 7 lần và đạt 679,82 USD/cổ phiếu vào hôm thứ Năm vừa qua.

Các nhà phân tích tài chính cho biết, đơn giản là Panasonic đã kiếm được một khoản lãi khổng lồ và họ nhận thấy đã đến lúc phải bán đi số cổ phiếu này khi giá trị cổ phiếu Tesla có vẻ đã vượt quá giá trị thực của nó nhờ tiền điện tử, “Tác động của tài sản tiền điện tử mà Elon Musk tuyên bố đã mua vào và chấp nhận thanh toán xe điện của hãng bằng tiền điện tử là một trong những nguyên nhân khiến giá cổ phiếu Tesla tăng chóng mặt cùng với Bitcoin thời điểm trước đó, nhưng đến nay bitcoin đang giảm giá”.

Người phát ngôn của Panasonic cho biết việc bán cổ phần sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ đối tác với Tesla và được thực hiện như một phần của quá trình đánh giá cổ phần phù hợp với các nguyên tắc quản trị công ty.

Tuy nhiên thực tế, Tesla đang tìm kiếm thêm các đối tác khác để nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng pin của mình chứ không phụ thuộc quá nhiều vào bất kỳ công ty nào. Mới đây nhất, Tesla đã đạt được các thỏa thuận với LG Energy Solution của Hàn Quốc và tập đoàn sản xuất pin lớn nhất thế giới - CATL của Trung Quốc.

Panasonic và Tesla đã là đối tác lâu đời của nhau. Sau khi mua cổ phần, đến tháng 9/2014 Tesla xây dựng siêu nhà máy pin tại Nevada trị giá hàng tỉ USD và Panasonic sản xuất pin cho nhà máy này cũng như đầu tư trang thiết bị và máy móc.(Theo Reuters)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.