Hypercar Ferrari LaFerrari đã là một trong số những mẫu xe nổi bật nhất từng được sản xuất trong thập niên vừa qua. Bên cạnh Porsche 918 Spyder và McLaren P1, LaFerrari đã là 1 trong số 3 chiếc hypercar đầu tiên sử dụng công nghệ hybrid, mở ra tương lai điện hóa cho dòng siêu xe thể thao hiệu năng cao cũng như các dòng xe thương mại phổ thông hơn.
Giống với những mẫu xe khác, Ferrari LaFerrari cũng đã phải trải qua một quá trình phát triển dài hơi, bao gồm nhiều tháng phát triển trên đường phố công cộng. Vào những ngày đầu, Ferrari LaFerrari chưa mang trên mình hình dạng cuối cùng, chiếc xe được thử nghiệm hệ dẫn động, động cơ cùng nhiều bộ phận cơ khí khác thông qua nguyên mẫu này.
Chiếc xe này thực chất là một chiếc Ferrari 458 Italia được tinh chỉnh lại khung gầm để phù hợp với động cơ V12 6,3 lít hoàn toàn mới. Chiếc xe này được sử dụng trong giai đoạn phát triển đầu tiên, từ tháng 5/2011 đén tháng 12/2012. Chiếc xe khi đó được trang bị động cơ V12 mang mã F140 FB của chiếc Ferrari FF. Ở bản thương mại, Ferrari LaFerrari dùng động cơ F140 FE.
Khác với những chiếc LaFerrari hoàn chỉnh luôn trong tình trạng bóng bẩy, nguyên mẫu thử nghiệm này có thân xe gốc được cắt ở một số khu vực để các kỹ sư dễ dàng tiếp cận các hệ thống bên trong. Ở bên ngoài, xe có một lớp ngụy trang bằng nhựa tổng hợp, mô phỏng thân xe của LaFerrari để tránh giới săn ảnh.
Khoang lái bên trong bị lược bỏ gần như hoàn toàn, chỉ giữ lại ghế ngồi, bảng táp-lô và vô-lăng. Ở những nơi khác, dây điện xuất hiện dày đặc cùng các cảnh báo nguy hiểm cho các kỹ sư trong lúc sử dụng.
Thông thường, những nguyên mẫu như chiếc xe này sẽ được nhà sản xuất giữ lại để tiếp tục phát triển các phiên bản cao hơn hoặc các dòng xe tiếp theo. Nhưng với chiếc xe này, nó đã được bán cho một nhà sưu tập kín tiếng tại Monaco vào năm 2016. Sắp tới đây, chiếc xe sẽ được RM Sotheby’s mang trở lại sàn đấu giá để tìm kiếm chủ nhân mới.
Với động cơ V12 phía sau khoang lái cùng hệ thống động cơ điện hỗ trợ, Ferrari LaFerrari có tổng suất cực ở mức 950 mã lực cùng 900 Nm mô-men xoắn. Xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, truyền sức mạnh đến bánh sau. Ferrari LaFerrari có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 7 giây và 0 – 300 km/h trong 15 giây trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 349 km/h.
Trên thị trường hiện tại, Ferrari LaFerrari có giá bán khá cao, thấp nhất khoảng 4 triệu USD và có thể lên đến gần 10 triệu USD cho phiên bản mui trần LaFerrari Aperta.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Những ngày qua cộng đồng mạng liên tục bất ngờ trước những tình tiết về chủ một showroom siêu xe có tiếng bị bắt về để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan tới siêu xe McLaren 650S của một hot girl 9x.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.