Văn hóa xe, - 01/04/2022 09:34 AM
Nguyên mẫu đầu tiên mà Ferrari sử dụng để phát triển dòng xe LaFerrari thực chất là một chiếc Ferrari 458 Italia và chiếc xe độc nhất vô nhị này chuẩn bị xuất hiện trên sàn đấu giá.

Hypercar Ferrari LaFerrari đã là một trong số những mẫu xe nổi bật nhất từng được sản xuất trong thập niên vừa qua. Bên cạnh Porsche 918 Spyder và McLaren P1, LaFerrari đã là 1 trong số 3 chiếc hypercar đầu tiên sử dụng công nghệ hybrid, mở ra tương lai điện hóa cho dòng siêu xe thể thao hiệu năng cao cũng như các dòng xe thương mại phổ thông hơn.

nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia

Giống với những mẫu xe khác, Ferrari LaFerrari cũng đã phải trải qua một quá trình phát triển dài hơi, bao gồm nhiều tháng phát triển trên đường phố công cộng. Vào những ngày đầu, Ferrari LaFerrari chưa mang trên mình hình dạng cuối cùng, chiếc xe được thử nghiệm hệ dẫn động, động cơ cùng nhiều bộ phận cơ khí khác thông qua nguyên mẫu này.

nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia

Chiếc xe này thực chất là một chiếc Ferrari 458 Italia được tinh chỉnh lại khung gầm để phù hợp với động cơ V12 6,3 lít hoàn toàn mới. Chiếc xe này được sử dụng trong giai đoạn phát triển đầu tiên, từ tháng 5/2011 đén tháng 12/2012. Chiếc xe khi đó được trang bị động cơ V12 mang mã F140 FB của chiếc Ferrari FF. Ở bản thương mại, Ferrari LaFerrari dùng động cơ F140 FE.

nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia

Khác với những chiếc LaFerrari hoàn chỉnh luôn trong tình trạng bóng bẩy, nguyên mẫu thử nghiệm này có thân xe gốc được cắt ở một số khu vực để các kỹ sư dễ dàng tiếp cận các hệ thống bên trong. Ở bên ngoài, xe có một lớp ngụy trang bằng nhựa tổng hợp, mô phỏng thân xe của LaFerrari để tránh giới săn ảnh.

nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia

Khoang lái bên trong bị lược bỏ gần như hoàn toàn, chỉ giữ lại ghế ngồi, bảng táp-lô và vô-lăng. Ở những nơi khác, dây điện xuất hiện dày đặc cùng các cảnh báo nguy hiểm cho các kỹ sư trong lúc sử dụng.

nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gianguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia

Thông thường, những nguyên mẫu như chiếc xe này sẽ được nhà sản xuất giữ lại để tiếp tục phát triển các phiên bản cao hơn hoặc các dòng xe tiếp theo. Nhưng với chiếc xe này, nó đã được bán cho một nhà sưu tập kín tiếng tại Monaco vào năm 2016. Sắp tới đây, chiếc xe sẽ được RM Sotheby’s mang trở lại sàn đấu giá để tìm kiếm chủ nhân mới.

nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia

Với động cơ V12 phía sau khoang lái cùng hệ thống động cơ điện hỗ trợ, Ferrari LaFerrari có tổng suất cực ở mức 950 mã lực cùng 900 Nm mô-men xoắn. Xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, truyền sức mạnh đến bánh sau. Ferrari LaFerrari có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 7 giây và 0 – 300 km/h trong 15 giây trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 349 km/h.

nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia nguyen-mau-dau-tien-cua-ferrari-laferrari-len-san-dau-gia

Trên thị trường hiện tại, Ferrari LaFerrari có giá bán khá cao, thấp nhất khoảng 4 triệu USD và có thể lên đến gần 10 triệu USD cho phiên bản mui trần LaFerrari Aperta.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.