Sự Kiện, - 29/09/2022 11:27 AM
“2 cháu đã chịu trận, đã xin rồi mà các chú hết gậy, đấm, đá, vụt thẳng mũ bảo hiểm vào đầu, vào gáy như vậy, quá dã man”

Ngày 28/9, mạng xã hội lan truyền video dài hơn 5 phút ghi cảnh 2 thiếu niên chở nhau trên xe máy tấp vào khoảng sân trống tại thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng. Video do camera an ninh của nhà dân gần đó ghi lại trưa 3 hôm trước.

Đuổi theo phía sau là môtô chuyên dụng của CSGT, do người mặc cảnh phục CSGT cầm lái, chở một người mặc cảnh phục công an màu xanh. Khi xe của 2 thiếu niên dừng lại, xe CSGT cũng cặp sát.

Người mặc đồ công an màu xanh liền nhảy xuống, dùng gậy, tay, chân, nón bảo hiểm đánh tới tấp thiếu niên cầm lái. Người mặc đồ CSGT cũng xuống đá, đấm em này.

Trong khi đó, người bạn đi cùng thiếu niên bị đánh nhảy xuống xe và đi ra xa cũng bị người mặc đồ công an đuổi theo, dùng mũ bảo hiểm đánh. Hai thiếu niên bị đánh chỉ co người chịu trận.

Gần 2 phút sau, một môtô chuyên dụng khác chở hai người mặc đồ công an đến. Người ngồi sau dùng tay đánh một trong 2 thiếu niên đi xe máy. Sau đó, cả hai bị nhóm người này "khám xét" cơ thể.

“2 cháu đã chịu trận, đã xin rồi mà các chú hết gậy, đấm, đá, vụt thẳng mũ bảo hiểm vào đầu, vào gáy như vậy, quá dã man”, một người dân nhận xét.

Tối 28/9, Công an thị xã Vĩnh Châu xác định người đánh hai thiếu niên là đại úy Cảnh sát trật tự (CSTT) Châu Minh Trung và một thiếu úy CSGT.

Theo xác minh ban đầu, chiều 25/9, tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT - Trật tự và Cơ động Công an thị xã Vĩnh Châu phát hiện 2 nam sinh đi xe máy trên 100 phân khối nên ra hiệu dừng để kiểm tra.

Tuy nhiên, nam sinh cầm lái đã tăng tốc bỏ chạy trên đường Nam Sông Hậu, từ phường Vĩnh Phước đến xã Vĩnh Hải (hơn 10 km) thì dừng lại trước một nhà kho và bị hai cán bộ công an truy đuổi, đánh như trong video.

Đại úy Châu Minh Trung (Đội CSGT - Trật tự và Cơ động Công an Vĩnh Châu) thừa nhận là người ngồi sau xe thiếu uý CSGT, đánh nam sinh.

"Hai học sinh không có giấy phép lái xe, chạy xe trên 100 phân khối. Em cầm lái lạng lách, ép xe cảnh sát làm nhiệm vụ nên chúng tôi nóng giận. Mình cũng là cha mẹ của con bằng tuổi 2 thiếu niên. Thật đau xót khi con mình bị đánh như vậy. Lấy mũ bảo hiểm phang vào đầu thằng bé khi nó đang không đội mũ bảo hiểm", người này giãi bày.

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết Ban Giám đốc công an tỉnh đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an về sự việc. "Trước mắt, tôi chỉ đạo tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ tham gia ca trực ngày 25/9; đồng thời yêu cầu Công an thị xã Vĩnh Châu báo cáo toàn bộ vụ việc để xử lý nghiêm", ông nói.

Tuy nhiên, Người dân không muốn Công an Sóc Trăng “xử lý nghiêm” 4 cán bộ đánh học sinh tàn bạo. 

Người dân muốn xử lý vụ này theo pháp luật chứ không phải chuyện nội bộ của cơ quan công an để họ có thể tự xử lý nội bộ với nhau.

“Học sinh vi phạm pháp luật thì để pháp luật trừng trị. các anh là đại diện của pháp luật mà không biết kìm chế , đánh người như vậy làm xấu cả hình tượng người chiến sỹ công an. Rất đáng lên án”, anh Bùi Phương đưa quan điểm.

Nhiều người nhận định Nam sinh vi phạm giao thông nếu có chạy cũng do sợ hãi, khi bị bắt giữ và hoàn toàn không chống đối thì cũng chỉ bị phạt hành chính. Nhưng CA đánh người hội đồng, đánh người thô bạo như trong clip lại là vi phạm nặng pháp luật.

"Thứ nhất, 2 nam sinh này tuy vi phạm nhưng là vi phạm hành chính không có dấu hiệu nguy hiểm. Thứ 2, các nam sinh này không hề chống trả khi bị cảnh sát đánh một cách tàn bạo. Thứ 3, không phải cứ lấy "do quá nóng giận" để biện minh cho hành vi sai trái của mình huống hồ anh là người hiểu biết luật pháp", một người dân nêu quan điểm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: csgt