Theo kế hoạch, cảnh sát giao thông sẽ thường xuyên thay đổi thời gian, phương thức hoạt động, công khai kết hợp với hóa trang khi kiểm soát nồng độ.

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa ban hành Kế hoạch Tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề "Người điều khiển phương tiện giao thông, đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và công nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn" đến cuối năm 2023. Thời gian thực hiện kế hoạch từ tháng 3 đến 14/12.

Theo đó, trên tuyến đường bộ các đơn vị CSGT được giao làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm căn cứ vào tình hình thực tiễn về lực lượng, phương tiện (có thể phối hợp lực lượng Cảnh sát khác hoặc Công an cơ sở) thành lập tổ chuyên đề để thực hiện việc xử lý vi phạm theo kế hoạch này trên tuyến, địa bàn được giao.

Đồng thời, thường xuyên thay đổi thời gian, phương thức hoạt động, công khai kết hợp với hóa trang khi kiểm soát nồng độ cồn gần khu vực nhà hàng, quán ăn, các điểm tổ chức sự kiện,... trên các tuyến đường hoặc dừng kiểm soát tại những khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là các địa bàn giáp ranh.

Nhiều trường hợp đu bám theo CGST rồi báo về cho xe vi phạm biết để né tránh

Thượng úy Lưu Xuân Đức, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang, kể vừa qua, tổ công tác của đội gồm đại úy Đỗ Mạnh Minh làm tổ trưởng, cùng các thượng úy Đặng Văn Hưng, Lưu Xuân Đức được phân công thực hiện nhiệm vụ TTKS trên TL295 và QL37.

Tuy nhiên, ngay khi xe tuần tra ra khỏi cổng, tổ công tác đã phát hiện môtô bám theo phía sau “như hình với bóng”. Trong khi đó, trên đường lại vắng bóng xe tải, một số xe đã dừng đỗ bên lề đường để né việc kiểm tra.

“Qua kính chiếu hậu của xe, tôi nhận thấy người này đã nhiều lần bám theo tổ công tác trong những ngày trước”, Thượng úy Lưu Xuân Đức (trái) và thiếu tá Dương Văn Hiền chia sẻ.

Chính điều này khiến các tổ hoạt động thiếu hiệu quả vì gần như các tài xế đã biết trước thời gian, tuyến đường tuần tra để vòng tránh hay dừng đỗ để chống đối vi phạm.

Sau khi nắm rõ động cơ, mục đích và hành động của người này, Đội CSGT đã cùng Công an thị trấn Vôi phối hợp khống chế Hoàng Văn L. (SN 1997, trú tại thị trấn Vôi).

Tại cơ quan công an, L. khai anh ta và một số người được nhóm 15 lái xe thuê sử dụng xe máy, điện thoại di động theo dõi, cập nhật hình ảnh, vị trí, tuyến đường tuần tra của tổ công tác CSGT.

Từ đó, thông báo để các tài xế dễ dàng trốn tránh việc bị phát hiện, xử lý vi phạm liên quan. Mỗi ngày các nghi phạm sẽ được trả công 500.000 đồng/người.

Từ lời khai trên, Công an thị trấn Vôi đã hoàn thiện hồ sơ, tham mưu Công an huyện Lạng Giang ban hành quyết định xử phạt mỗi người 7,5 triệu đồng đối với Hoàng Xuân L. (SN 1997), Hoàng Hồng S. (SN 1998) và Giáp Thanh T. (SN 1990) cùng trú tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.