Triệu hồi xe, - 29/12/2021 11:00 AM
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hôm thứ 2 lại vừa tiến hành mở lại một cuộc điều tra đối với các mẫu xe của Hyundai và KIA về khả năng bốc cháy của động cơ. Đa phần các mẫu xe đều đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Mỹ lại điều tra hơn 3 triệu xe của Hyundai và KIA vì cháy động cơ, các mẫu xe đều có mặt ở Việt Nam

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hôm thứ 2 lại vừa tiến hành mở lại một cuộc điều tra đối với các mẫu xe của Hyundai và KIA về khả năng bốc cháy của động cơ. Đa phần các mẫu xe đều đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Các mẫu xe của Hyundai gặp nhiều vấn đề với NHTSA vì khiểu nại cháy động cơ từ khách hàng.

Theo đó, NHTSA đã mở một cuộc điều tra với cụm từ nhấn mạnh “phân tích kỹ thuật mới" đối với hơn 3 triệu chiếc xe hơi của Hyundai và KIA sử dụng các loại động cơ Theta II GDI, Theta II MPI, Theta II MPI hybrid, Nu GDI và Gamma GDI.

Các loại động cơ này được trang bị trên các mẫu xe: Hyundai Elantra , Santa Fe và Sonata;  Kia Optima, Rio, Sorento và Soul. Tất cả các xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2011-2016.

Cuộc điều tra được mở lại sau khi NHTSA lại nhận được 161 đơn khiếu nại về cháy động cơ đối với các mẫu xe của Hyundai và KIA, nhiều trong số đó liên quan đến những chiếc xe đã bị thu hồi.

Cuộc điều tra mới được mở lại và nếu xác định được khả năng cháy động cơ thì 2 thương hiệu xe của Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với một đợt triệu hồi mới.

Những vấn đề về cháy động cơ này đã gây xôn xao trên thị trường kể từ năm 2015  và hai nhà sản xuất ô tô đã bị phạt vì hành động quá chậm trong việc ban hành các đợt triệu hồi này.

Trước đó, một chiến dịch triệu hồi lịch sử của Hyundai và KIA đã diễn ra khi phải thu hồi 2 triệu mẫu xe Sonata 2011-2018 và Santa Fe Sport 2013-2018, trong khi Kia bao gồm 1,6 triệu mẫu Optima 2011-2018, Sorento 2012-2018 và 2011-2018 Sportage.

Kể từ năm 2015, Hyundai và Kia đã triệu hồi xe thêm ít nhất tám lần nữa do nhiều vấn đề về động cơ và tổng số đợt triệu hồi lên tới con số 31 đợt và phạm vi ảnh hưởng là hơn 8,4 triệu chiếc thuộc hơn 20 mẫu xe từ năm 2006 đến hết năm 2021.

Nguyên nhân trước đó được xác định là do vòng găng có nhiệm vụ làm kín buồng đốt có thể không được xử lý nhiệt đúng cách, có thể gây hư hỏng động cơ, rò rỉ dầu và có thể xảy ra cháy động cơ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.