Triệu hồi xe, - 02/06/2022 09:00 AM
Mercedes-Benz sẽ tiến hành triệu hồi số lượng xe thuộc gần như hầu hết các sản phẩm của mình để sửa lỗi hệ thống cuộc gọi khẩn cấp.

Sẽ có tổng cộng 234.862 xe nằm trong đợt triệu hồi này và thuộc các mẫu bao gồm: CLA 2017-2022, GLA class, GLE class GLS, SLC class, A class, AMG GT class, C class, E class, S class, SL class, GLC class, CLS class, GLB class và G class.

Hầu hết các mẫu này đều có mặt ở Việt Nam. 

Theo báo cáo của hãng xe Đức thì đã có lỗi trong hệ thống cuộc gọi khẩn cấp và sẽ khiến người dùng gặp khó khăn trong trường hợp cần thiết. Lỗi này do một khiếm khuyết trong module thẻ SIM đi kèm không kết nối được với mạng di động.

Trong trường hợp xe gặp lỗi thì ngay cả tính năng thủ công eCall hay tính năng tự động đều không hoạt động và nó có thể làm việc ứng cứu người bị nạn không kịp thời, dẫn đến các hậu quả nặng hơn sau tai nạn nếu có.

Mercedes cho biết có hai cách để sửa lỗi này, một là thông qua các bản cập nhật OTA hoặc nếu không thì chủ sở hữu có thể đưa đến các đại lý để được cập nhật miễn phí.

Mercedes sẽ thông báo đến các chủ sở hữu có xe bị ảnh hưởng trước ngày 19/7 tới đây.

Cách hoạt động của hệ thống SOS trên Mercedes-Benz.

Chức năng cuộc gọi khẩn cấp của Mercedes-Benz được ra mắt vào năm 2012 và đã trở thành tiêu chuẩn trong tất cả các dòng xe kể từ khi được giới thiệu vào tháng 9 năm 2014.

Mercedes cho rằng, mọi người đều lo lắng về các vụ tai nạn giao thông và tình hình sẽ trở nên tồi tệ nếu trong trường hợp người bị nạn không thể liên lạc hay nhờ được sự giúp đỡ nào. Chức năng gọi khẩn cấp của Mercedes-Benz có thể tự động thông báo cho các dịch vụ cứu hộ trong thời gian ngắn nhất nếu có tai nạn xảy ra và cung cấp vị trí chính xác thông qua GPS.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.