Gần 7.600 ô tô điện Mercedes EQS cũng như một số phiên bản của dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S580, S680… được xác định bị lỗi phần mềm liên quan đến hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP) dẫn đến việc phải triệu hồi để khắc phục.

Mới đây, Cơ quan Quản lý An toàn Giao Thông Mỹ (NHTSA) vừa thông báo đợt triệu hồi liên quan đến các dòng xe Mercedes, gồm các mẫu ô tô điện Mercedes EQS và một số phiên bản thuộc dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S-Class.

Cụ thể, theo NHTSA, tổng cộng có 7.558 xe bị lỗi và phải triệu hồi, gồm các dòng xe điện Mercedes EQS 450 và EQS 580 sản xuất năm 2022, Mercedes S 580e sản xuất năm 2023 và hai phiên bản Mercedes-Maybach S580, S680 đều sản xuất năm 2023.

Động thái này diễn ra sau khi các dòng xe kể trên bị phát hiện gặp lỗi phần mềm điều khiển hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP) khiến xe vận hành ở bất kỳ tốc độ nào đồng hồ hiển thị tốc độ vẫn hiện 0 km/giờ.

Hãng xe Đức phát hiện vấn đề này vào tháng 1/2022, khi họ nhận được một phản ánh từ chủ xe về việc chiếc xe bị vô hiệu hóa một số hệ thống an toàn như: Chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo ASR, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Bên cạnh đó, đồng hồ hiển thị tốc độ xe có thể cũng gặp lỗi. Các vấn đề này có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Hiẹn tại, Mercedes đã nhận được 96 báo cáo liên quan đến vấn đề này, nhưng may mắn là không có trường hợp nào gây tai nạn, thương tích cho người dùng.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 18/7 tới, Mercedes sẽ liên hệ với các chủ xe thuộc diện ảnh hưởng để thông báo về chương trình triệu hồi. Các xe bị lỗi sẽ được khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm.

Tại Việt Nam, dòng xe điện Mercedes EQS và Mercedes-Maybach S-Class cũng đã được Mercedes-Benz Việt Nam phân phối. Tuy nhiên, đợt triệu hồi nêu trên mới chỉ được Mercedes triển khai tại thị trường Mỹ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.