Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 27/05/2023 08:16 AM
Mercedes-Benz Việt Nam triển khai hai chương trình triệu hồi xe liên quan đến hai mẫu SUV hạng sang Mercedes GLE và GLS

Mercedes-Benz liên tiếp triển khai chương trình triệu hồi liên quan đến hai mẫu SUV hạng sang Mercedes GLE và GLS tại Việt Nam do lỗi lắp đặt ống thoát nước điều hòa và thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 17/5 MBV triển khai chương trình triệu hồi 608 chiếc, gồm các mẫu GLE 53 4Matic, GLE 450 4Matic, GLS 4Matic và Maybach GLS 480 4Matic. Các xe này sản xuất từ tháng 2/2022 đến 1/2023 do MBV nhập khẩu, phân phối được xác định bị lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác cửa phía sau.

Theo Mercedes-Benz, chi tiết này có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp). Do đó, có thể rơi ra khỏi xe khi xe đang chạy, làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác. Với các xe gặp lỗi này, MBV dự kiến việc khắc phục chỉ mất khoảng 30 phút mỗi xe và được thực hiện từ nay đến hết 31/12/2027.

Ngoài ra, MBV cũng đồng thời tiến hành đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến 210 chiếc Mercedes-Benz GLE 450 4Matic và Mercedes-Benz GLS 450 4Matic. Tất cả các xe này được xác định sản xuất từ tháng 7/2019 đến 11/2020, gặp vấn đề ở ống thoát nước của hệ thống điều hòa.

Nguyên nhân cũng xuất phát từ quá trình sản xuất, lắp ráp. Theo hãng xe Đức, ống thoát nước ngưng tụ của hệ thống điều hòa có thể lắp đặt chưa đúng cách. Trong trường hợp nước ngưng tụ có thể rò rỉ vào bên trong xe và gây ra trục trặc ở các bộ phận điện.

Do đó không loại trừ khả năng gây đoản mạch, một số khả năng khác có thể xảy ra như không mở được khóa xe, không khởi động được xe hoặc động cơ kích hoạt chạy ở chế độ khẩn cấp. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn.

MBV bắt đầu triệu hồi các xe GLE, GLS để kiểm tra khắc phục lỗi lắp đặt ống thoát nước hệ thống điều hòa không khí. Đợt triệu hồi này của hãng xe Đức sẽ được thực hiện miễn phí, thời gian dự kiến kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 30 phút.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.