Mercedes GL 450 đời 2012.
Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc của Mỹ (NHTSA) còn thông báo người sở hữu “không được lái xe” khi vấn đề với hệ thống phanh đe doạ an toàn giao thông là rất lớn.
Mercedes cũng ngay lập tức khuyến cáo khách hàng nên dừng sử dụng các mẫu xe này cho đến khi có các thông báo mới.
Theo thông tin, Mercedes sẽ phải triệu hồi khẩn cấp gần 300.000 mẫu SUV do một vấn đề tiềm ẩn có thể dẫn đến mất lực phanh. Các dòng xe của Mercedes bị ảnh hưởng là ML-Class, GL-Class và R-Class được sản xuất từ 2006-2012.
Mẫu Mercedes ML 350 đời 2007 tại Việt Nam.
Những mẫu xe SUV nói trên đã được xuất xưởng với bộ phận hỗ trợ phanh có thể bị ăn mòn sau khi tiếp xúc lâu với độ ẩm. Nếu xảy ra hiện tượng ăn mòn, kết cấu của các bộ phận bên trong bộ trợ lực phanh có thể bị nứt, tạo điều kiện cho không khí vào làm giảm hiệu quả phanh. Nếu áp lực vật lý đủ lớn có thể dẫn đến mất phanh hoàn toàn.
Mercedes cho biết thêm, "Trong một trường hợp rất hiếm thì xe sẽ không thể giảm tốc độ bằng bàn đạp phanh. Do đó, nguy cơ va chạm hoặc thương tích sẽ rất lớn”.
Dấu hiệu nhận biết phanh hư hỏng có thể nhận ra được khi đạp phanh thấy quá “mềm” và có tiếng rít từ hệ thống phanh.
Mercedes từng thừa nhận dòng R-Class là một sai lầm trong sản xuất.
Các đại lý và dịch vụ được uỷ quyền của Mercedes sẽ kiểm tra bộ trợ lực phanh và nếu có biểu hiện bị ăn mòn sẽ thực hiện bài kiểm tra, nếu vượt qua được sẽ có thể vận hành thêm 2 năm trước khi phải sửa chữa lại.
Những xe không qua được bài kiểm tra phanh sẽ được thay thế bộ trợ lực phanh. Mercedes có thể tiến hành các giải pháp giúp khách hàng di chuyển bao gồm cả việc hỗ trợ phương tiện thay thế tạm thời.
Chiến dịch triệu hồi khẩn cấp của Mercedes đã bắt đầu từ ngày 12/5 vừa qua khi gửi thông báo đến các khách hàng sở hữu xe.
Tại Việt Nam, các dòng xe R-Class và ML-Class không phổ biến bằng GL-Class với một số phiên bản thường thấy là GL 350 và GL 450 và chưa biết có ảnh hưởng nào tương tự đối với hệ thống phanh hay không nhưng cũng đã có những mẫu xe thuộc dòng xe kể trên có mặt trên thị trường.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.
Gần 7.600 ô tô điện Mercedes EQS cũng như một số phiên bản của dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S580, S680… được xác định bị lỗi phần mềm liên quan đến hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP) dẫn đến việc phải triệu hồi để khắc phục.
Mercedes-Benz Việt Nam triển khai hai chương trình triệu hồi xe liên quan đến hai mẫu SUV hạng sang Mercedes GLE và GLS
Ngày 24/5, Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi hơn 100 chiếc Audi Q7, Q8 do lỗi bộ phận bơm nhiên liệu và hơn 200 xe Audi A6, A7 do nguy cơ hỏng hộp điều khiển thông tin.
Mặc dù chưa ghi nhận rủi ro an toàn nào về lỗi cảnh báo tình trạng pin của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, hãng xe “Ngôi sao ba cánh” vẫn phải tiến hành thu hồi gần 4.000 xe, bao gồm các mẫu EQS, EQE và S-Class Hybrid để khắc phục vấn đề ở hệ thống cảnh báo pin.