Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 08/07/2021 06:56 AM
Trang chủ của hãng chế tạo xe thể thao hiệu suất cao của Italia đã thông báo về việc ra mắt mẫu Lamborghini Aventador cuối cùng trước khi kết thúc một thập kỷ ra mắt của mẫu xe này.

Theo đó, Lamborghini giới thiệu mẫu Aventador LP 780-4 Ultimae là mẫu xe cuối cùng của Aventador để kết thúc quá trình sản xuất mẫu xe có động cơ V12 này. Aventador LP 780-4 Ultimae sẽ ra mắt toàn cầu trong tuần này tại Lễ hội Tốc độ Goodwood ở Anh, diễn ra từ ngày 8 đến 11 tháng 7.

Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini nói: “Aventador LP 780-4 sẽ là biểu tượng chiếc Lamborghini V12 hút khí tự nhiên cuối cùng. Nó mang đến trải nghiệm về động cơ 12 xi-lanh về thiết kế hoàn hảo, các giải pháp kỹ thuật và trải nghiệm lái thú vị nhất, và đó là chiếc Aventador cuối cùng đồng thời kết thúc một kỷ nguyên phi thường của mẫu xe này”.

Mẫu xe cuối cùng này được giới thiệu như là một sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành của Aventador SVJ và thiết kế tinh xảo của Aventador S. Aventador LP 780-4 Ultimae sẽ được sản xuất 350 mẫu coupe và 250 mẫu roadster.

Ultimae được trang bị động cơ V12 mạnh nhất của dòng Aventador cho công suất 769 mã lực - cao hơn 39 mã lực so với Aventador S và 10 mã lực so với Aventador SVJ. Tốc độ tối đa đạt được của mẫu Roadster là 355km/h và 221km/h cho mẫu coupe. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây.

Chiếc xe được sử dụng nhiều sợi carbon cho khung xe góp phần đưa trọng lượng khô của chiếc xe xuống còn 1.550kg.

Thiết kế nâng cao tính khí động học hơn với các mẫu xe trước đó khi áp dụng một bộ chia phía cản trước để điều hòa lực cản của gió để mang lại hiệu quả cao nhất thông qua các lỗ thông hơi mở và các đường dẫn khí phía trước và bên cạnh xe.

Ultimae có sẵn 18 màu để đặt hàng ngay và đến 300 màu lựa chọn theo ý thích khách hàng thông qua bộ phận chuyên trách Lamborghini Ad Personam.

Giá chiếc xe chưa được tiết lộ nhưng một điều chắc chắn rằng nó sẽ đắt hơn mức 421.321 USD cho mẫu Aventador S.

Đây có lẽ là động thái đầu tiên của hãng xe thể thao hiệu suất cao của Italia trong một kế hoạch dừng sản xuất các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong vì những yêu cầu về mục tiêu cắt giảm lượng khí thải chung. Cụ thể, mục tiêu đến năm 2024 là năm cuối cùng mà hãng này sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng xăng.

Trước mắt, Lamborghini sẽ thực hiện chuyển đổi dần sang các mẫu hybrid hoặc plug-in-hybrid và tiếp sau đó có thể sẽ là xe thuần điện.

Hình ảnh Aventador LP 780-4 Ultimae coupe:

Hình ảnh mẫu Aventador 780-4 Ultimae dáng Roadster:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.