Thị trường ô tô, - 19/03/2022 02:00 PM
Hãng siêu xe của nước Ý là Lamborghini đã buộc phải khởi động lại quá trình sản xuất mẫu xe Aventador dù trước đó đã hoàn tất phiên bản cuối cùng của “siêu bò” sau vụ chìm tàu chở hàng trên Đại Tây Dương cách đây khoảng một tháng.

Aventador LP780-4 Ultimae bản coupe.

Quá trình khởi động lại việc sản xuất Lamborghini Aventador do trước đó hãng này đã chốt xong đơn của khách hàng và tuyên bố sẽ dừng sản xuất mẫu xe này trong năm 2022 với phiên bản cuối cùng là Lamborghini Aventador Ultimae, trong đó có 350 chiếc coupe và 250 chiếc roadster.

Vụ chìm tàu chở hàng trong đó có 4.000 chiếc xe bao gồm nhiều thương hiệu và trong số đó có mặt Lamborghini với thiệt hại được thôn báo là 15 chiếc Aventador Ultimae cùng khoảng 70 chiếc thuộc mẫu SUV Urus.

Aventador LP780-4 Ultimae bản Roadster.

Giám đốc điều hành Lamborghini - Stephan Winkelmann cho biết, “Với những gì còn lại, chúng tôi đủ sức để thay thế các mẫu xe bị thiệt hại dù nó đã hoàn tất quá trình sản xuất. Các khách hàng vẫn được đảm bảo quyền lợi”.

Lamborghini Aventador ra mắt lần đầu tại Triển lãm Geneva Motor Show 2011 và được đặt tên theo một chú bò tót Tây Ban Nha, lý do đó hay gọi chiếc xe này là “siêu bò”. Qua hơn 10 năm tồn tại trên thị trường, Aventador trở thành mẫu xe được yêu thích nhất của Lamborghini.

Lamborghini Aventador Ultimae là phiên bản cuối cùng của dòng xe này và được trang bị động cơ V12 6.5L, hút khí tự nhiên, cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, mạnh hơn 10 mã lực so với SVJ.

Khối lượng của xe là 1.550 kg, cho phép siêu xe này tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 354km/h. Giá siêu xe này vào khoảng 500.000 USD.

Đây được cho là động thái đầu tiên của hãng xe thể thao hiệu suất cao của Italia trong một kế hoạch dừng sản xuất các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong vì những yêu cầu về mục tiêu cắt giảm lượng khí thải chung. Cụ thể, mục tiêu đến năm 2024 là năm cuối cùng mà hãng này sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng xăng.

Trước mắt, Lamborghini sẽ thực hiện chuyển đổi dần sang các mẫu hybrid hoặc plug-in-hybrid và tiếp sau đó có thể sẽ là xe thuần điện.

Vụ chìm tàu chở hàng Felicity Ace diễn ra vào ngày 16/2/2022 do bị cháy hơn 1 tuần mà nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ. Dưới các nỗ lực cứu hộ thì chỉ có các thủ thủy đoàn được sơ tán thành công trong khi đó số phận con tàu đã nằm sâu dưới đáy đại dương ngoài bờ biển Azores của Bồ Đào Nha.

Vụ cháy tàu chở hàng Felicity Ace trong hơn 1 tuần đã nhấn chìm nhiều xe hơi đắt tiền.

Ngoài Lamborghini thì còn một số nhà sản xuất xe đáng chú ý khác bị thiệt hại nặng trong vụ chìm tàu bao gồm: Bentley với 189 xe, Audi với 1.800 xe và Porsche với 1.110 xe.

Việc tàu bị chìm đã xóa tan toàn bộ hy vọng trục vớt các phương tiện có trên tàu và giờ đây mối quan tâm được chuyển qua vấn đề với môi trường với những ảnh hưởng có thể dự đoán được đặc biệt là pin lithinium-ion trên các mẫu xe điện.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.