Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 02/12/2022 11:10 AM
Vừa giao cho khách hàng, siêu xe Lamborghini Countach đã dính lỗi triệu hồi vì nắp kính che động cơ có thể bay ra.

Mới đây, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ (NHTSA) đã thông báo triệu hồi 9 chiếc siêu xe Lamborghini Countach mới ra mắt được phân phối trên toàn thế giới.

Theo thông báo triệu hồi cho biết, những chiếc Lamborghini Countach này được sản xuất từ ngày 30/6 đến ngày 28/7/2022 gặp vấn đề với một trong bốn tấm kính trên nắp ca-pô phía sau của siêu xe có thể bị bay ra.

Vào ngày 25/10 vừa qua, Lamborghini đã công bố sau khi phân tích và thử nghiệm nội bộ, lỗi này được phát hiện trong giai đoạn lắp ráp của nhà cung cấp liên quan đến liên kết của tấm kính và không loại trừ khả năng các tấm kính khác có thể tách rời hoàn toàn khỏi nắp ca-pô phía sau.

NHTSA cho biết 9 chiếc Lamborghini Countach có thể bị ảnh hưởng bởi sự cố này và Lamborghini sẽ kiểm tra từng chiếc để xem các tấm kính có liên kết thích hợp hay không. Nếu phát hiện lỗi, các tấm kính sẽ được thay thế theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.

Đây là chiếc siêu xe mới nhất của Lamborghini được ra mắt dưới dạng phiên bản đặc biệt và sản xuất giới hạn. Chúng được phát triển từ nền tảng hệ dẫn động hybrid của Lamborghini Sián và được bán với giá 2,64 triệu USD (tương đương 60,2 tỷ đồng).

Countach LPI 800-4 là mẫu xe được ra mắt nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của chiếc Countach huyền thoại. Xe được trang bị hệ dẫn động tương tự Lamborghini Sián với động cơ đốt trong V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít.

Động cơ này hoạt động cùng mô-tơ điện và một bộ siêu tụ để lữu trữ điện năng. Kết quả, tổng công suất mà hệ dẫn động này mang đến cho xe ở mức 804 mã lực. Sức mạnh vẫn được truyền đến tất cả các bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp.

Với sức mạnh này, “siêu bò” mới nhất của Lamborghini có được khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,8 giây, lên 200 km/h trong 8,6 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h. Xe có nặng 1.595 kg và phân bổ trọng lượng trước sau ở mức 43/57.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.