Thị trường ô tô, - 06/07/2021 07:57 AM
Giám đốc điều hành của Hãng Jaguar Land Rover đã phải lên tiếng cam kết cải thiện tình hình khi danh tiếng của công ty bị ảnh hưởng rất xấu sau bị đánh giá thấp về chất lượng và độ tin cậy.

Mẫu Jaguar F-Page SVR.

Một cuộc khảo sát về các hãng sản xuất ô tô nhằm đánh giá chất lượng và độ tin cậy năm 2020 đã diễn ra và Jaguar Land Rover đứng cuối cùng trong số 31 hãng sản xuất xe. Cuộc khảo sát diễn ra với 13.000 khách hàng để đánh giá họ gặp sự cố nào bao gồm các lỗi: hệ thống điều hòa và làm mát, pin, thân xe, phanh, ly hợp/hộp số, động cơ, khí thải, hệ thống nhiên liệu, thông tin giải trí, trang trí nội thất, hệ thống lái, hệ thống treo và các lỗi khác.

Chất lượng của Jaguar Land Rover trước đó đã lên mức báo động khi bị biểu tình bên ngoài trụ sở Jaguar Land Rover tại Thượng Hải vào năm 2018 khiến doanh số bán hàng tại đây giảm 50% vào năm 2019 và đỉnh điểm là vào tháng 3/2021, hãng này thừa nhận đang mất 100.000 đơn hàng mỗi năm do ảnh hưởng bởi hình ảnh xấu trên toàn cầu.

Ông Thierry Bolloré – người đảm nhận vai trò giám đốc điều hành năm ngoái đã phải lên tiếng cam kết cải thiện các vấn đề đối với xe của hãng một lần dứt điểm với kế hoạch mang tên “Reimagine” nhằm xoay chuyển tình hình công ty.

Bolloré nói: “Kết quả của chúng tôi là không thể chấp nhận được, nhưng chúng tôi biết cách khắc phục với sự cẩn thận hơn từ các nhân viên. Kết quả năm 2021 đã tốt hơn, nhưng chúng tôi còn nhiều việc phải làm ”.

CEO của Jaguar Land Rover - Thierry Bolloré

Một trong những hành động đầu tiên của Bolloré chỉ một tháng sau khi gia nhập Jaguar Land Rover là bổ nhiệm Nigel Blenkinsop vào vị trí hội đồng quản trị mới với vai trò giám đốc điều hành về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.

Ông này dẫn chứng rằng mọi việc đang được cải thiện khi chi phí bảo hành cho các mẫu xe đời 2021 đã giảm 1/3 so với các năm trước.

Jaguar Land Rover là nhà sản xuất xe ô tô hạng sang và xe thể thao đa dụng của Anh và là công ty con của công ty ô tô Ấn Độ Tata Motors Limited khi được mua lại từ Ford vào năm 2008, đến năm 2013 Jaguar Cars Limited và Land Rover được hợp nhất thành Jaguar Land Rover Limited.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.