Theo đó, hãng xe Anh Quốc - Jaguar Land Rover mới đây đã đệ đơn kiện các thương hiệu con trực thuộc tập đoàn Volkswagen lên Hội đồng thương mại quốc tế Mỹ vì lý do vi phạm bản quyền liên quan tới bằng sáng chế của hệ thống Terrain Response mà Jaguar Land Rover phát triển.
Cụ thể, Jaguar Land Rover đã có bằng sáng chế cho hệ thống phản ứng theo địa hình Terrain Response tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả thị trường Mỹ. Hệ thống này cho phép chiếc xe có thể dễ dàng thay đổi và tuỳ biến khi chạy trên những địa hình khác nhau từ đường tuyết, đường đá dăm cho tới đường cát... Công nghệ này đã và đang được hãng xe Anh Quốc trang bị trên 2 dòng xe SUV tiêu biểu là F-Pace và Discovery.
Theo phía Jaguar Land Rover, các mẫu SUV và crossover của tập đoàn Volkswagen đã vi phạm bằng sáng chế này với các hệ thống hỗ trợ lái tương tự. Những mẫu xe được 'chỉ mặt gọi tên' cụ thể gồm Lamborghini Urus, Porsche Cayenne, Audi Q5, Audi Q7, Audi Q8, Audi E-Tron, Audi A6 Allroad và Volkswagen Tiguan.
Theo các trang thông tấn quốc tế, mặc dù phía Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ không thể yêu cầu bồi thường hay phạt tiền đối với phía đơn vị vi phạm nhưng họ hoàn toàn có thể ra lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm của đơn vị vi phạm vào nội địa Mỹ.
Ngoài việc đệ đơn kiện Volkswagen Group lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, Jaguar Land Rover còn gửi đơn kiện lên các toà án bang ở New York và Delaware với nội dung yêu cầu bồi thường tương tự.
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Jaguar Land Rover và một trong những thương hiệu thuộc Volkswagen Group dính tới vấn đề tranh chấp bản quyền. Trước đó vào năm 2018, phía hãng xe Anh Quốc cũng đã từng kiện thương hiệu Bentley vì hãng này trang bị hệ thống địa hình 4 chế độ off-road có thiết lập hoạt động tương tự hệ thống Terrain Response của Jaguar Land Rover trên mẫu Bentayga. Sau đó, cả 2 thương hiệu hạng sang nước Anh đều đã xảy ra những tranh cãi mà cho tới thời điểm này vẫn chưa hề có hồi kết.
Theo Trangcongnghe
Truyền thông nước ngoài đã đồng loạt đưa tin về việc tập đoàn Volkswagen đang có dự định bán Bugatti cho Rimac – ngôi sao sáng của làng xe điện.
Như chúng ta đã biết, thương hiệu Audi là một phần của tập đoàn xe hơi hùng mạnh nhất thế giới Volkswagen Group (VW AG).
Tại hội nghị truyền thông thường niên mới diễn ra, tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới VW Group đã hé lộ bản kế hoạch đầy tham vọng đối với xe điện.
Giám đốc điều hành (CEO) Herbert Diess của Volkswagen Group ngày 16/10 cảnh báo các nhà sản xuất ô tô Đức đang phải đối mặt với những thách thức về luật lệ quy định và cải tiến công nghệ trong những năm tới và có thể sẽ mất vị thế dẫn đầu trên thế giới.