Thị trường ô tô, - 09/06/2022 09:00 AM
Vào cuối tháng 7 năm nay, Hyundai sẽ ngừng sản xuất chiếc xe nguyên mẫu được điện khí hoá Hyundai Ioniq. Tuy nhiên các người tiêu dùng không nên tưởng lầm với chiếc xe điện Ioniq 5 đang nổi đình đám gần đây.

Hyundai Ioniq nguyên mẫu được điện khí hoá ra mắt năm 2016.

Theo đó, Hyundai sẽ ngừng sản xuất  Ioniq tại nhà máy tại Ulsan, Hàn Quốc và các khách hàng sẽ không còn đặt hàng được nữa đối với mẫu xe này. Hyundai cho biết, đây là một bước đi đã được lên kế hoạch từ lâu khi tính tới việc khách hàng thay đổi thị hiếu trong phân khúc xe hơi.

Hyundai Ioniq được giới thiệu lần đầu vào năm 2016 dưới dạng mô hình sản xuất và được đánh giá là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được điện khí hoá hệ truyền động với 3 phiên bản: hybrid tiêu chuẩn, plug-in hybrid và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện. Sau 7 năm xuất hiện, Ioniq đã bán được 135.692 chiếc ở Châu Âu và được đánh giá là đã đáp ứng được kỳ vọng của hãng xe Hàn Quốc.

Hyundai Ioniq cũng đã được giới thiệu tại một số quốc gia Đông Nam Á và đã bán ra với hai phiên bản Prime và Signature với giá trị quy đổi sang tiền Việt Nam ở mức 1,1 tỉ đồng và 1,2 tỉ đồng.

Tuy nhiên doanh số loại xe này không khả quan khi chưa phù hợp với khu vực còn đang phát triển, đơn cử như chỉ có 26 chiếc Hyundai Ioniq phiên bản Signature được đăng ký ở Indonesia, các thị trường khác thậm chí còn chưa xuất hiện.

Mẫu Sedan Hyundai Ioniq 6 sẽ bước kế tiếp sau Ioniq 5.

Tất nhiên, Hyundai Ioniq sẽ không ngừng ở đó mà mẫu xe này sẽ tiến lên thêm một bước khác với mẫu Ioniq 5 đã được ra mắt toàn cầu cũng như dự kiến đang được bán ra tại thị trường Việt Nam tới đây.

Tiếp sau Ioniq 5 thì hãng xe Hàn Quốc sẽ cho mắt thêm chiếc sedan Ioniq 6 và SUV 3 hàng ghế Ioniq 7, tất nhiên các sản phẩm này sẽ chạy hoàn toàn bằng điện theo đúng xu hướng thời đại.

Concept SUV 3 hàng ghế Ioniq 7 là tương lai của Hyundai.

Đối với nguyên mẫu Ioniq, việc dừng sản xuất cũng là có lý do khi thiết kế mẫu xe tỏ ra bị tụt hậu với kiểu dáng sedan lai hatch đã không còn được ưa chuộng, phần đầu xe trông cũng đơn điệu là những quyết định đưa đến việc ngừng sản xuất mẫu xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.