Xe điện, Xe mới ra mắt, Xe mới, - 21/07/2022 03:29 PM
Mẫu xe điện thứ hai của Hyundai và cũng là chiếc sedan chạy điện đầu tiên của thương hiệu này đã được giới thiệu cách đây ít lâu nhưng đến đến nay, những thông tin chi tiết về cấu hình và khả năng vận hành của xe mới được công bố.

Hyundai cho biết mẫu sedan chạy điện Ioniq 6 của mình sẽ được bán ra với 3 biến thể khác nhau gồm bản tiêu chuẩn, bản tối ưu phạm vi vận hành và bản tối ưu hiệu suất. Đầu tiên, bản tiêu chuẩn của Hyundai Ioniq 6 sẽ được trang bị một động cơ điện đặt sau, cho công suất 215 mã lực kết hợp cùng viên pin dung lượng 53 kWh. Với viên này, xe có thể đi được gần 400 km cho mỗi lần sạc, tiêu tốn 14 kWh điện cho 100 km di chuyển.

xe-dien-hyundai-ioniq-6-co-gi-dac-biet

Phiên bản tập trung vào phạm vi di chuyển cũng được trang bị một mô-tơ điện đặt sau nhưng đi kèm viên pin lớn hơn với dung lượng 77,4 kWh, cho phép xe đi được đến 610 km mỗi lần sạc, cao hơn 100 km so với chiếc crossover Ioniq 5 trước đây. Cuối cùng là phiên bản hiệu năng cao được trang bị hai mô-tơ điện với tổng công suất 320 mã lực, 605 Nm mô-men xoắn, dẫn động AWD. Phiên bản này có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 5,1 giây và tầm hoạt động chưa được công bố.

Giống với Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6 vẫn sử dụng nền tảng điện E-GMP cho phép sạc pin với nguồn điện 400V và 800V. Khi sử dụng bộ sạc DC 350 kW, xe có thể sạc lại viên pin từ 10% lên 80% trong chỉ 18 phút. Xe cũng được trang bị tính năng sạc ngược và cấp điện cho các thiết bị gia dụng.

xe-dien-hyundai-ioniq-6-co-gi-dac-biet

Hyundai Ioniq 6 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.855 x 1.880 x 1.495 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.950 mm. Với kích thước này, xe ngắn hơn mẫu sedan hạng D Hyundai Sonata 46 mm mặc dù có chiều dài cơ sở dài hơn 107 mm.

Xe sở hữu ngoại thất với thân xe được thiết kế thuôn gọn và hai hòa. Phía sau, đuôi xe được vuốt cao với cụm đèn hậu Parametrix Pixel nối liền có phần giống với Porsche 911. Đầu xe phía trước có thiết kế tròn với cụm đèn pha to đặt thấp. Bên dưới có các hốc gió tản nhiệt cùng một thanh ngang sơn đen tạo điểm nhấn. Nói về đèn hậu, bộ đèn phía sau của Ioniq 6 sử dụng kiểu thiết kế đèn Parametrix Pixel đặc trưng của dòng xe điện đến từ Hyundai. Bộ đèn này được tạo thành từ 700 bóng kính khác nhau nhằm mang lại khả năng hiển thị độc đáo.

xe-dien-hyundai-ioniq-6-co-gi-dac-biet

Bên trong, khoang lái của Ioniq 6 được thiết kế rộng rãi và tràn đầy công nghệ. Đầu tiên là hai màn hình hiển thị kích thước 12 inch kết hợp cùng hai màn hình nhỏ hơn hiển thị thay cho gương chiếu hậu hai bên. Hệ thống thông tin giải trí của xe tích hợp tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cùng với đó là bản đồ thời gian thực thế hệ mới.

xe-dien-hyundai-ioniq-6-co-gi-dac-biet

Khoang lái cũng được trang bị hệ thống đèn nền hai tông màu (Dual Color Ambient Lighting) với 6 chủ đề hiển thị và 64 màu sác khác biệt. Ghế ngồi cũng được thiết kế mỏng hơn 30% nhằm tăng khoảng không gian trong khoang lái. Một số trang bị khác trên xe là hệ thống âm thanh Bose, vô-lăng Pixel độc đáo, hệ thống tạo âm thanh ảo,… Đặc biệt nhất là toàn bộ khoang lái của xe đều được bọc bởi da thân thiện với môi trường hoặc sợi PET tái chế từ lưới đánh cá.

xe-dien-hyundai-ioniq-6-co-gi-dac-biet

Các tính năng hỗ trợ lái trên Hyundai Ioniq 6 gồm có kiểm soát hành trình thích ứng thông minh, hỗ trợ lái xe cao tốc, cảnh báo va chạm trước với phanh tự động, pha tự động, hỗ trợ đnáh lái thoát tai nạn, hỗ trợ giới hạn tốc độ,… CÙng với đó hàng loạt các tính năng an toàn nâng cao khác.

xe-dien-hyundai-ioniq-6-co-gi-dac-biet

Hyundai dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất Ioniq 6 vào quý III/2022 và bán ra mẫu xe này từ đầu năm 2023 tại thị trường Mỹ. Giá bán sẽ được công bố sát thời điểm bán ra.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.