Xe điện, Thị trường ô tô, - 19/07/2022 03:18 PM
Hyundai vừa công bố thêm những hình ảnh về mẫu concept Hyundai Ioniq 6 phiên bản thể thao N với mã hiệu RN22e.

Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc vừa chính thức giới thiệu mẫu ô tô điện Ioniq 6 tại triển lãm Ô tô Quốc tế Busan 2022, song song đó hãng cũng công bố thêm nhưng hình ảnh về 2 mẫu concept gồm N Vision 74 và RN22e. Trong đó RN22e được xem như là phiên bản N của Hyundai Ioniq 6.

xem-truoc-phien-ban-the-thao-cua-hyundai-ioniq-6-qua-gan-ranh-gioi-sieu-xe

Hyundai Ioniq 6 RN22e có vài trò trong việc phô diễn thiết kế và công nghệ của hãng. Mẫu xe được sử dụng cơ sở gầm bệ Electric-Global Modular Platform (E-GMP) và thiết lập tiêu chuẩn mới trong phân khúc ô tô điện hiệu suất cao.

xem-truoc-phien-ban-the-thao-cua-hyundai-ioniq-6-qua-gan-ranh-gioi-sieu-xe

Mẫu xe điện hiệu suất cao Hyundai Ioniq 6 RN22e được trang bị hệ truyền động điện với 2 mô-tơ có công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Thông số này có phần tương đương với mẫu xe cùng hạng Kia EV6 GT mới.

Ngoài ra Hyundai RN22e còn có thêm cụm pin lithium-ion 77.4 kWh, hỗ trợ sạc 400V và 800V, trong đó hệ thống sạc 800V rút ngắn thời gian sạc chỉ còn khoảng 18 phút khi có thể tăng dung lượng pin từ 10% lên 80%. Với các thông số trên, Hyundai RN22e có thể vận tốc tối đa 250 km/h, cao hơn rất nhiều so với Hyundai Ioniq 6 khi chỉ có hiệu suất 321 mã lực, 605 Nm và tốc độ tối đa 185 km/h.

xem-truoc-phien-ban-the-thao-cua-hyundai-ioniq-6-qua-gan-ranh-gioi-sieu-xe

Để tăng cường hiệu suất thì concept RN22e còn có một số trang bị như khóa vi sai chống trượt e-LSD, nhiều chi tiết được sản xuất dựa trên phương thức in 3D nhằm tối ưu trọng lượng xe. Đây vốn là những trang bị thường thất trên các mẫu xe thể thao N của Hyundai.

xem-truoc-phien-ban-the-thao-cua-hyundai-ioniq-6-qua-gan-ranh-gioi-sieu-xe

Hyundai RN22e còn có là gói phụ kiện ngoại thất nhằm cải thiện tính khí động học như hốc gió trung tâm trên đầu xe, khe gió trên nắp ca-pô, chắn bùn rộng hơn đi kèm khe gió, bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn và cánh gió đuôi nổi bật. Khoảng sáng gầm cũng hạ thấp và điểm nhấn đáng kể nhất là bộ đĩa phanh 400 mm kết hợp cùm phanh nguyên khối 4 piston trọng lượng nhẹ giúp tối ưu hiệu suất của xe.

xem-truoc-phien-ban-the-thao-cua-hyundai-ioniq-6-qua-gan-ranh-gioi-sieu-xe

Nhằm tránh sự nhàm chán, Hyundai RN22e còn có thêm hệ thống N Sound+ có tác dụng giả lập tiếng động cơ nhờ hệ thống loa bên trong và bên ngoài xe để tăng cảm giác hứng khởi cho người lái. Hiện chưa rõ thời điểm trình làng của Hyundai Ioniq 6 phiên bản thể thao N. Trong khi đó, Hyundai Ioniq 5 N đã được xác nhận sẽ chính thức ra mắt vào năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.