Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 09/01/2022 08:00 AM
Sau thông tin hãng xe hàng đầu Nhật Bản là Toyota chuẩn bị cung cấp ra thị trường mẫu xe đa dụng (MPV) Voxy, Honda cũng nhanh chân hé lộ đối thủ là Step WGN E.

Mẫu xe của Honda dự kiến được đưa đến ra mắt tại Tokyo Auto Salon 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 14 tháng 1.

Thiết kế bề ngoài hình hộp vuông vức cho thấy mục đích mà Honda hướng đến là tối đa hóa khoảng không gian sử dụng bên trong xe và nhiều khả năng mẫu xe này nhắm đến thị trường Châu Á trong đó chủ yếu là tại Nhật Bản, Indonesia và Malaysia.

Kiểu xe thiết kế hình hộp này được đặc biệt ưa chuộng ở Nhật và điển hình trong đó là mẫu Honda N-BOX nhỏ gọn luôn đứng đầu doanh số.

Ngoại hình có vẻ không hợp mắt đối với người Việt Nam tuy nhiên phía bên trong Honda Step WGN E không thiếu tiện ích với 3 hàng ghế được sắp xếp hoàn toàn thoải mái cho tất cả mọi người khi tất cả các ghế đều có bệ tỳ tay.

Công nghệ có vẻ cũng không thiếu khi mẫu xe này được lắp đặt một màn hình thông tin giải trí lớn 11,4 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch.

Honda Step WGN e sẽ có hai biến thể hạng sang là Air và Spada.

Honda vẫn chưa tiết lộ cụ thể về nền tảng xây dựng chiếc xe cũng như động cơ. Hiện tại chỉ biết rằng mẫu xe sẽ có 2 loại là động cơ lai HEV và xăng thông thường.

Toyota Voxy thế hệ thứ 4 sắp ra mắt thị trường Châu Á và là đối thủ của Honda Step WGN e.

Mẫu xe này của Honda được cho là ra đời kịp thời để cạnh tranh với thế hệ mới của Toyota Voxy và Noah. Trong tháng 1/2022 tới đây, Toyota sẽ trình làng cặp đôi Noah và Voxy thế hệ thứ 4 được định vị dưới các mẫu xe Alphard hay Vellfire và Granace và thị trường nhắm đến cũng là Châu Á.

Giá bán của Toyota Voxy cũng đã được tiết lộ tại Indonesia ở mức 35.000 USD và nhiều khả năng, Honda Step WGN e cũng sẽ có mức giá tương đương.

Với mức giá này, nhiều khả năng thị trường Việt Nam khó có thể xuất hiện các mẫu MPV  này của cả Honda cũng như Toyota. Hiện tại sản phẩm có thiết kế tương tự với định vị MPV hạng sang như Alphard đều đang ế ẩm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.